Chùm ảnh cảnh tượng tan hoang, kinh hoàng khi cơn lũ quét đi qua

author 17:55 15/09/2016

(VietQ.vn) - Cảnh tượng kinh hoàng do lũ quét khiến cho nhiều nơi ở các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Tương Dương, Quỳ Hợp (Nghệ An) tan hoang.

Sự kiện:

Sáng ngày 15.9, PV đã có mặt các xã Chậu Hạnh, Châu Hội, Châu Nga huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) nơi trận lũ quét lịch sử đã nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà, trường học, đường xá, cầu cống...3 người mất tích, hiện chưa xác định được danh tính.

 

Đoàn đường cua xã Châu Hoàn gần thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu) vẫn bị nước lũ chia cắt

Theo một số người dân xã Châu Nga và Châu Hội vào khoảng 3 đến 4 giờ sáng ngày 14.9, khi những người dân nơi đây đang say trong giấc ngủ thì bổng nghe tiếng “ào” phía dưới con suối nhà mình. Khi tỉnh dậy, thì cả mấy chục căn nhà đều chìm trong biển nước: “Lúc tôi tỉnh dậy, phát hiện nước đã vào nhà. Tôi vội đánh thức vợ con dậy và chạy lên trên đồi để thoát thân. Nước lúc đó lên rất nhanh chừng khoảng 30 phút nước đã lên đến gần nóc nhà. May mà tôi còn kịp chạy cùng vợ con không thì không biết tính mạng của các con tôi như thế nào...”. anh Vi Văn Ngọc, bản Thanh Tân, xã Châu Nga chưa hết bàng hoàng cho hay.

Người dân xã Châu Nga (huyện Quỳ Châu) phải lội suối để đến trung tâm thị trấn Tân Lạc

 

Để qua đoạn ngập úng nay, người dân phải bỏ ra từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng tuy từng loại xe

“Lúc nước lên nhanh, gia đình tôi không kịp vơ được cái gì hết, mọi đồ đạc, gia súc, gia cầm, máy móc trong nhà đều bị lũ cuốn trôi hết... Từ khi tôi sinh ra và lớn lên đến nay, tôi chưa thấy một trận lũ nào kinh hoàng đến vậy...” anh Vi Văn Ngọc cho biết thêm.

 

Lực lượng chức năng huyện Quỳ Châu ra sức dọn dẹp sau khi cơn lũ lịch sử đi qua

Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hoài – Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu được biết: “Cơn lũ quét lịch sử đêm 14.9 vừa qua đã khiến cho các xã Châu Nga, Châu Hội, Châu Hoàn chìm trong biển nước. Thiết hại đối với bà con là rất lớn. Hiện chính quyền đang cố gắng khắc phục tạm thời những điểm sạt lỡ, lợp lại mái nhà cho dân, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; Đồng thời đôn đốc các ngành chức năng sớm thống kê thiệt hại, cấp phát gạo và nhu yếu phẩm cần thiết, kịp thời cho người dân bị vùng bị thiệt hại...”.

 

Nhà cửa vườn tược tan hoang sau khi cơn lũ quét vào rạng sáng ngày 14.9 vừa qua

 

Một chiếc đập tràn trên địa bàn xã Châu Hội bị lũ cuốn trôi

Gia Vinh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang