Chùm ảnh khiến bạn muốn 'xách ba lô' tới Cuba ngay lập tức

author 20:27 26/11/2016

(VietQ.vn) - Đến đất nước Cuba, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi biển xanh tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc cổ được bảo tồn gần như nguyên vẹn...

Đất nước Cuba ở Địa Trung Hải, thuộc vùng biển Caribe huyền thoại, án ngữ lối vào vịnh Mexico. Đất nước xinh đẹp nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục, những bãi biển cát trắng mịn và nước xanh biếc, người dân hiền hòa và vui nhộn với sắc màu của các giai điệu samba, chachacha. Cuba còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế nữa!

Thủ đô La Habana nằm ở phía Tây Bắc của hòn đảo thuộc vùng Caribbean, được thành lập vào năm 1515, khi những người Tây Ban Nha đên xâm chiếm hòn đảo xinh đẹp này. Lúc đầu, La Havana mang tên San Cristobal de La Havana. Năm 1902, Cuba tuyên bố độc lập và La Havana trở thành thủ đô của đất nước.

La Habana.

Cu Ba là nơi còn lưu giữ được rất nhiều loại xe ô tô cổ nhưng cũng có rất nhiều dòng xe sang trọng. Thủ đô La Havana không có xe đạp, chỉ có một vài chiếc xe máy còn lại là ô tô các loại.

Thành phố Trinidad nằm ngay dưới chân dãy núi đá Escambray, thuộc tỉnh Sancti Spiritus, miền Trung Cuba. Trinidad được xây dựng bởi nhà chinh phục người Tây Ban Nha Diego Velazquez de Cuellar trên đường đi tìm vàng.

Cienfuegos là một thành phố nằm ở bờ biển phía Nam Cuba, thủ phủ của tỉnh Cienfuegos, được mệnh danh là “Hạt ngọc trai của phương Nam”. 

Remedios, tỉnh Villa Clara. Tỉnh Villa Clara nằm ở vùng trung bộ của Cuba, giáp với Đại Tây Dương về phía bắc, tỉnh Matanzas về hướng tây, Sancti Spiritus về hướng đông, và Cienfuegos về hướng nam. Villa Clara có chung giáp giới với dãy núi Escambray về hướng nam cùng với Cienfuegos và Sancti Spiritus. Các thành phố chính là Santa Clara (thủ phủ), Sagua La Grande, Placetas, Camajuani, Remedios và Caibarién.

Santiago de Cuba là thành phố lớn thứ hai tại Cuba, nằm ở phía đông, cách La Havana 540 dặm về phía đông nam. Thành phố nằm bên vịnh nối biển Carribe và một cảng biển quan trọng. Năm tới, Santiago de Cuba sẽ kỷ niệm 500 năm ngày thành lập. Đây là nơi nổi tiếng về âm nhạc và sự thanh nhàn.

Pháo đài El Morro với những khẩu pháo luôn luôn sẵn sàng bảo vệ cảng Havana.

Bức tranh trên núi đá ở thung lũng Viñales, Cuba mô tả lịch sử ra đời của loài người là bức tranh nằm trong danh mục Di sản thế giới được UNESCO phong tặng vào năm 1999.

Varadero là một khu nghỉ mát lớn nhất trong vùng biển Caribbean. Cách La Havana 140 km về phía Đông và là điếm cực bắc của đảo Cu Ba. Varadero có khu bảo tồn thiên nhiên với rừng nguyên sinh và những bãi tắm đầy cát trắng, những khách sạn bốn, năm sao được xây dựng từ những năm 90. Là một trong 10 bãi biển được công nhận đẹp nhất thế giới.

Bãi biển Trinidad đất nước Cuba với nước biển xanh trong và bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp.

Cánh đồng Cigar của Cuba.

Cigar huyền thoại của Cuba có thể sẽ trở nên phổ biến trên toàn thế giới sau khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ, nhưng ngay cả người không hút thuốc cũng sẽ muốn thử một lần ngay trên quê hương của nó. Vào tháng 2, Havana còn tổ chức lễ hội cigar thường niên.

Người Cuba sử dụng ngôn ngữ phổ biến là tiếng Tây Ban Nha.

Paella Habana cơm hơi nhão, đậm mùi nghệ, nấu chung với chem chép, nghêu để cả vỏ, mực, tôm. Paella Habana hấp dẫn bởi những màu sắc của các loại rau trang trí, kèm theo đó là vị ngọt mát của hải sản quyện trong mùi nghệ.

Cocktail Mojito là đồ uống thú vị và phổ biến ở Cuba. Thức uống này là sự hòa quyện tuyệt vời giữa rượu Rhum và Soda chanh đường cùng lá bạc hà làm nên hương vị vô cùng quyến rũ.

H.N (T/h) 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang