Chung cư cao cấp Skycity: Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

authorHòa Lê 15:04 10/11/2015

Chiều tối 9/11, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư cao cấp Skycity (88 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn, biểu ngữ ngay tại sân tòa nhà để phản đối hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư Hanotex.

Sự kiện:

Hàng loạt băng rôn, biểu ngữ phản đối, tố cáo sai phạm của chủ đầu tư được cư dân căng giữa sân 2 tòa chung cư  Skycity yêu cầu trả quỹ bảo trì, xử lý sai phạm, đảm bảo quyền lợi cho cư dân. 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thế Duyệt, Phó Trưởng ban quản trị nhà chung cư Skycity cho hay, mặc dù tòa nhà đã hoạt động 5 năm nay nhưng số tiền quỹ bảo trì của cư dân vẫn chưa được chủ đầu tư là Công ty TNHH Hanotex hoàn trả đầy đủ theo đúng quy định. 

“Hiện còn hơn 30 tỷ đồng nữa, chủ đầu tư vẫn cố tình chiếm dụng, không chịu hoàn trả cho cư dân chúng tôi, trong khi các hạng mục nhà ở, máy móc thiết bị ngày càng xuống cấp”, ông Duyệt lo lắng.

Chung cư cao cấp Skycity: Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tưTheo Ban quản trị chung cư, hiện còn khoảng hơn 30 tỷ đồng tiền quỹ bảo trì của cư dân vẫn bị Hanotex cố tình chiếm dụng, chưa hoàn trả cho cư dân

Cũng theo phản ánh của ban quản trị chung cư Sky City, chủ đầu tư dự án lại xây dựng một số hạng mục sai phép khiến cư dân vô cùng bức xúc. 

Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý cơi nới xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của cả 2 tòa nhà A và B và sử dụng một nửa diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng cho thuê là sai nội dung Giấy phép xây dựng cũng như sai mục đích sử dụng, gây thấm nước cho một số căn hộ bên dưới. 

Thang bộ giữa tòa nhà B bị đập phá và sửa chữa sai thiết kế ban đầu dẫn đến việc cư dân không thể đi thang bộ từ tầng 4 xuống tầng 1. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn.

Cư dân bức xúc về việc Hanotex cơi nới xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của cả 2 tòa nhà A và BCư dân bức xúc về việc Hanotex cơi nới xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của 2 tòa nhà A và B

Cũng theo đại diện Ban quản trị chung cư, mặc dù bàn giao nhà từ cuối năm 2010, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao chi tiết hồ sơ pháp lý liên quan đến tòa nhà, chi tiết hồ sơ hệ thống kỹ thuật theo quy định của pháp luật cho Ban quản trị và quản lý tòa nhà. 

Chưa hết, diện tích chung bị chủ đầu tư tự cho đặt hệ thống giải nhiệt cho trung tâm thể dục California đã gây tiếng ồn và nhiệt nóng phát sinh, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cư dân tòa nhà. Hệ thống gas tổng của cư dân vẫn chưa hoàn thành sau gần 5 năm chủ đầu tư bàn giao căn hộ và đưa tòa nhà vào sử dụng…. 

Trong suốt 5 năm qua, thay mặt cho đông đảo cư dân, Ban quản trị đã liên tục kiến nghị chủ đầu tư giải quyết nhưng không được đáp ứng. Vì thế, buộc Ban quản trị phải đề nghị lên các cấp có thẩm quyền và Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trạng. 

 Mặc dù Sở Xây dựng đã có kết luận về những sai phạm của chủ đầu tư, yêu cầu khắc phục sai phạm, bàn giao hồ sơ kỹ thuật tòa nhà, hệ thống gas trung tâm, hệ thống phòng cháy chữa cháy… cho Ban quản trị tòa nhà theo quy định trước ngày 30/9 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn “chây ì” và “im lặng”.

Ngày 4/11 vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục có văn bản yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các nội dung kết luận của Sở Xây dựng và có báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15/11/2015 để Thanh tra Sở tổng hợp báo cáo UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng.

Theo Infonet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang