Chung cư Carina ngừng hỗ trợ tiền thuê nhà: Cư dân bật khóc vì lo lắng

author 19:45 08/08/2018

(VietQ.vn) - Cư dân chung cư Carina bật khóc vì lo lắng, không biết tới đây sẽ sống thế nào khi chủ đầu tư quyết định cắt tiền hỗ trợ.

VTC thông tin, ngày 7/8, nhiều cư dân chung cư Carina đã đến gặp chủ đầu tư (Công ty Hùng Thanh) để nhận tiền hỗ trợ đợt cuối, sau thông báo tạm dừng việc hỗ trợ thuê nhà của đơn vị này.

Chị Lại Thị Mỹ Linh (Block B) tỏ ra lo lắng về tình cảnh khó khăn phía trước đang chờ đón gia đình mình khi không còn nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà, trong khi đó con của chị sắp vào lớp 1.

chung-cu-carina-ngung-ho-tro-tien-thue-nha-cu-dan-bat-khoc-vi-lo-lang

 Vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với VTC, chị Mỹ Linh cho biết, mỗi tháng, gia đình chị nhận hỗ trợ 9 triệu đồng từ chủ đầu tư.

“Số tiền đó cũng chỉ đủ để thuê nhà, còn lương tháng của tôi cũng chỉ đủ để sinh hoạt gia đình, con cái. Chúng tôi cũng đang mong cho sửa chữa nhanh để có thể về lại nhà mình ở, nhưng mà họ ngưng phần hỗ trợ chi phí thuê nhà thì lấy tiền đâu để ăn uống và nuôi con", chị Linh nghẹn ngào bật khóc.

Nhiều cư dân khác của chung cư Carina cũng tỏ ra bất mãn vì trong khi họ đang phải đi thuê nhà để sống thì chủ đầu tư lấy lý do về sự vô trách nhiệm của SEJCO để ngưng hỗ trợ người dân.

Trước đó, theo Dân Trí, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh - Chủ đầu tư chung cư Carina, Q.8, TPHCM) bất ngờ phát đi thông báo ngưng hỗ trợ cư dân chung cư này với số tiền 300.000 đồng/hộ/ngày, bắt đầu từ ngày 10/8.

Lý giải việc ngưng hỗ trợ này, ông Trần Quang Hải, Giám đốc Công ty Hùng Thanh cho biết, hiện nay chủ đầu tư đang tập trung sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng tại các block nhà, để nhanh chóng ổn định lại cuộc sống của cư dân. Việc hỗ trợ cư dân sau vụ cháy đã kéo dài 4 tháng, với tổng chi phí lên đến gần 70 tỷ đồng (kể cả chi phí thăm hỏi người tử nạn, bị thương, viện phí, thuê chỗ ở…). Khoản chi trả này đang tạo một gánh nặng tài chính lớn cho doanh nghiệp nên việc ngừng hỗ trợ là để tập trung cho công tác sửa chữa nhanh chóng hơn.

Mùa vu lan: Hàng chay ‘đắt như tôm tươi'(VietQ.vn) - Việc lựa chọn ăn chay, đặc biệt vào ngày rằm, mồng 1 và mùa lễ vu lan đang dần trở nên phổ biến. Vì đó mà càng gần đến mùa vu lan, dịch vụ cỗ chay càng đắt hàng.

Rạng sáng ngày 23/3/2018, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở chung cư Carina (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM), ít nhất 13 người chết, 28 người bị thương.

Sau đó, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tùng (41 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thanh, chủ đầu tư dự án chung cư Carina) để điều tra hành vi Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật hình sự.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang