Hoảng hồn bé trai bị kẹt đầu, lơ lửng giữa ‘chuồng cọp’ chung cư

author 06:55 31/10/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc một lần nữa là bài học cho các bậc cha mẹ, cần tuyệt đối cẩn trọng khi cho con ở nhà một mình, đặc biệt là tại các căn hộ chung cư cơi nới, không đảm bảo an toàn cho trẻ.

Sự kiện:

Lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) ngày hôm qua 29/10 vừa thành công giải cứu một bé trai bị kẹt cổ tại ‘chuồng cọp’ của một căn hộ chung cư. Theo nguồn tin từ Chinadaily, vào khoảng 7h35 sáng ngày 29/10, mẹ em bé đi chợ và để con ở nhà một mình. Vì không có người lớn ở nhà, bé trai này đã trèo lên khu “chuồng cọp” được cơi nới để ngóng mẹ và vô tình hụt chân rơi xuống, riêng phần đầu vì to không qua lọt nên mắc kẹt tại song sắt.

Lực lượng chức năng và người dân đã phải chất vật hàng tiếng đồng hồ để giải thoát bé trai khỏi ‘chuồng cọp’ của chung cư

Lực lượng chức năng và người dân đã phải chất vật hàng tiếng đồng hồ để giải thoát bé trai khỏi ‘chuồng cọp’ của chung cư

Khi nghe tiếng kêu cứu của cậu bé, hàng xóm xung quanh đã nhanh chóng bắc thang và giữ mông, đẩy cậu bé lên để tránh cho em bị ngạt thở trong suốt nhiều tiếng đồng hồ khi chờ các nhân viên cứu hộ đến hiện trường. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực cắt các thanh thép, cậu bé mới được giải cứu.

Vụ việc một lần nữa là bài học cho các bậc cha mẹ, cần tuyệt đối cẩn trọng khi cho con ở nhà một mình, đặc biệt là tại các căn hộ chung cư cơi nới cũ kỹ, sập xệ, không đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Đáng nói, trước đó ở Singapore cũng từng xảy ra một trường hợp bé gái 3 tuổi bị mắc kẹt ở lan can tầng 2 của một chung cư nhưng may mắn được lực lượng cứu hộ giải thoát.

Trên thực tế, từng có rất nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra vì bố mẹ để con nhỏ ở nhà một mình hoặc không chú ý đến trẻ, hoặc do trẻ sảy chân gặp nạn khi chơi trên ban công chung cư cao tầng. Ngay tại Việt Nam cũng từng có không ít vụ việc trẻ nhỏ rơi từ ban công chung cư cao tầng xuống đất gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

Từng có không ít trẻ em gặp tai nạn đáng tiếc khi sinh sống tại các chung cư cao tầng

Từng có không ít trẻ em gặp tai nạn đáng tiếc khi sinh sống tại các chung cư cao tầng

Cụ thể như vào hồi đầu tháng 8/2015, tại tòa nhà NƠ 04, bán đào Linh Đàm (Hoàng Mai - Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khi bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư xuống đất. Rất may khi cháu ngã xuống có một mái che của quán café đỡ sau khi tiếp đất. Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân sống ở chung cư trên đã đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang