Hà Nội: Dân chung cư tố chủ đầu tư 'bóp nghẹt' không gian sống

author 13:39 30/08/2016

(VietQ.vn) - Người dân ở chung cư KĐT Mễ Trì Thượng "kêu khóc" lâu nay vì cho rằng, chủ đầu tư đem không gia chung cho thuê trụ sở văn phòng để thu lợi.

Đó là đơn kêu cứu của cư dân đang sinh sống tại chung cư CT2 Khu đô thị (KĐT) Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gửi tới tòa soạn Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn trong thời gian vừa qua.

Theo đơn kêu cứu của cư dân chung cư CT2 KĐT Mễ Trì Thượng: “Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội 68 đã tự nhiên thay đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích tầng 1 của toà nhà CT2, dùng làm trụ sở văn phòng; lấn chiếm vỉa hè, sân chơi, đường đi chung để làm lán trông xe thu lợi. Vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động xây dựng và vận hành dự án nhà ở; Có dấu hiệu coi thường pháp luật đồng thời chiếm đoạt tài sản của người dân”.

Trong đơn nêu rõ, công ty số 68 đã thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích tầng 1 nhà chung cư CT2 từ mục đích "nhà để xe, cửa hàng, nhà bảo vệ và hành lang công cộng" sang mục đích làm "văn phòng công ty" và cả để cho thuê để đơn vị khác tổ chức kinh doanh".

Tòa nhà CT2 KĐT Mễ Trì Thượng. 

Ghi nhận của PV: “Tầng 1 của chung cư CT2 KĐT Mễ Trì Thượng đang được sử dung làm trụ sở văn phòng. Ở phía tuyến đường đi lại được lợp tôn làm nơi trông giữ xe có thu phí với giá 5000 đồng/lượt đối với ban ngày, 6000 đồng/lượt đối với ban đêm, 10.000 đồng/lượt đối với ngày đêm".

Khổ sở ở các chung cư cao cấp: Phí tăng đi kèm chất lượng dịch vụ kém(VietQ.vn) - TP.HCM đã có bảng giá phí dịch vụ ở các chung cư, nhưng người dân vẫn liên tục tố chủ đầu tư tăng phí, mà chất lượng.thì lại quá tệ.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh (Trưởng ban quản trị lâm thời nhà chung cư CT2) nói: “Nếu Công ty số 68 được quản lý và sử  dung diện tích tầng 1 nhà chung cư CT2 (như Công ty số 68 phát biểu) thì UBND TP. Hà Nội phải ban hành văn bản cụ thể chi tiết để quyết định việc đó nhưng Công ty số 68 không chấp nhận cách lý giải của chúng tôi”.

Hai bên thống nhất lập một văn bản để kiến nghị lên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn không có ý kiến.

"Công ty 68 xâm phạm một cách nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của người dân." - Ông Khanh nói.

Vị Trưởng ban quản trị lâm thời cho rằng, nếu mâu thuẫn này không được các bên giải quyết, những người dân “thấp cổ bé họng” liệu còn có thể tin tưởng và bấu víu vào đâu. "Để đảm bảo quyền lợi cho các cư dân cũng như để đảm bảo sự công bằng của pháp luật, chúng tôi tha thiết và kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết." - Người dân này chia sẻ.

Ngoài ra, hệ thống PCCC tại chung cư CT2 KĐT Mễ Trì Thượng dường như đã bị hư hỏng mà không có đơn vị nào sữa chữa, bảo trì. 
Điểm trông gửi xe tại tầng 1 được chuyển ra phía ngoài vỉa hè có thu phí với giá cắt cổ. 
 Vị Trưởng ban quản trị lâm thời nhà chung cư CT2 KĐT Mễ Trì Thượng cho hay, toàn bộ đồ dùng của của ban quản trị bị Công ty số 68 tự ý mở cửa phòng chuyển ra ngoài sảnh. Chúng tôi đã báo cáo với UBND phường, Công an phường để điều tra làm rõ việc tự ý trên. Nhưng đến nay vẫn chưa nhận được kết luận nào.

 

KĐT Mễ Trì Thượng được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2002 với quy mô dân số là: 1.590 người.

PV Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn đã liên hệ UBND phường Mễ Trì (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ông Hứa Đức Minh – Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì xác nhận có việc phản ánh của cư dân nhà chung cư CT2 KĐT Mễ Trì Thượng. 

Theo vị Phó Chủ tịch, UBND phường đã có ý kiến với chủ đầu tư về việc làm của công ty 68. UBND phường cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty số 68 hoàn trả lại tầng 1, làm đúng quy hoạch nhưng công ty không chấp hành. Công ty này đã không tôn trọng ý kiến chỉ đạo của phường. UBND phường đã báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm để có biện pháp xử lý.

UBND phường Mễ Trì cũng đã có văn bản yêu cầu: Trong khi chờ quyết định của UBND thành phố, đề nghị giữ nguyên hiện trạng 150m2 tầng 1, tòa nhà CT2 do Ban quản trị lâm thời quản lý làm phòng sinh hoạt cộng. BQT và cư dân CT2 có trách nhiệm giữ vệ sinh chung, bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với Công ty số 68 nhưng doanh nghiệp này vẫn chưa trả lời.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Uy Vũ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang