Chung cư giá rẻ đã hoàn thiện bán chạy

author 03:50 16/01/2014

Các căn hộ giá khoảng dưới 20 triệu đồng/m2 đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ giao dịch thành công cao nhất. Đi kèm với đó là nhiều khuyến mại khủng được chủ đầu tư sử dụng nhằm thu hút khách hàng.

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết ngành xây dựng diễn ra mới đây, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho hay, thị trường bất động sản năm 2013 có xu hướng ấm lên, thể hiện qua lượng giao dịch những tháng cuối năm đã tăng nhiều, tăng trưởng tín dụng bất động sản cao hơn so với tăng trưởng tín dụng chung, các dự án dở dang tiếp tục được triển khai và mở bán, niềm tin của khách hàng dần được hồi phục...

Theo Bộ trưởng, hiện giá nhà ở đã giảm nhiều so với thời điểm sốt giá giai đoạn 2008-2010, nhiều dự án giá giảm tới 50%, trở về giá tương đương thời điểm 2006. Đối với các dự án căn hộ cao cấp, nhà thấp tầng, đất nền, hầu hết các dự án đã giảm từ 10%-30% giá bán, có một số dự án đã giảm giá tới gần 50% so với giá bán tại thời điểm “nóng” cách đây hơn 2 năm .

Chung cư đang hoàn thiện bán chạy

Các căn hộ chung cư đang hoàn thiện bán rất chạy. Ảnh minh họa

Riêng về thị trường căn hộ để bán, theo nhận định của công ty cung cấp dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam, thị trường mua bán căn hộ hiện đang trong giai đoạn khởi sắc với số lượng chào bán căn hộ và lượng giao dịch tăng do giá giảm, chủ đầu tư đẩy nhanh tốc độ xây dựng, tung ra gói bán thô cùng một loạt các hình thức khuyến mại.

Đây cũng là thời điểm dòng kiều hối lớn đổ về, nên thị trường căn hộ, nhất là những dự án đang hoàn thiện, đang trong giai đoạn bàn giao sẽ được nhiều khách hàng quan tâm.

Điểm trên thị trường trong thời điểm hiện tại trong số các dự án nhận được sự quan tâm lớn của người mua có thể kể tới như dự án Mandarin, Golden Palace, Thăng Long Nunber One, Hòa Bình green, Mulberry Lane, Hyundai Hillstate, Ho Guom Plaza... Các dự án này hầu hết có mức giá trên 25 triệu đồng/m2. Đây cũng là điểm khiến người mua nhà cũng phải khá cân nhắc khi quyết định xuống tiền.

Theo bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của Savills Việt Nam, hiện các căn hộ hạng C (với mức giá khoảng dưới 20 triệu đồng/m2) đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ giao dịch thành công cao nhất. Tuy nhiên, lượng căn hộ bán được đều nằm ở những dự án có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín, có các chính sách hỗ trợ tài chính, khuyến mại cho người mua…

Với mức giá này, thị trường có một số lựa chọn cho khách hàng nằm chủ yếu ở mạn Hà Đông hay Từ Liêm. Trong đó, đáng lưu ý là dự án Westa Hà Đông. Dự án này đã bàn giao được 50% số lượng căn hộ cho khách hàng trong giai đoạn I vào tháng 12/2013 và đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để tiếp tục bàn giao cho khách hàng trong tháng 3/2014.

Theo Sàn Giao dịch bất động sản COMA18, căn hộ chung cư tại dự án Westa Hà Đông với giá bán từ 16,7 triệu đồng/m2 với các diện tích từ 90 – 151 m2. Để kích cầu, chủ đầu tư đưa ra chương trình khuyến mãi lớn, tặng gói nội thất trị giá tới 120 triệu đồng và Iphone 5S cho khách hàng đăng ký mua căn hộ.

Theo giới môi giới BĐS, thực tế giai đoạn cuối năm tỷ lệ giao dịch thành công trên thị trường tăng khá đáng kể so với thời kỳ "đóng băng" toàn phần thời đầu năm. Giới trong nghề cũng khẳng định, hiện người mua nhà đại đa số là có nhu cầu thực về nhà ở, do đó lượng hỏi mua chủ yếu nằm ở phân khúc bình dân có giá tầm 20 triệu đồng/m2 trở xuống, và có vẻ như nhà ở thương mại giá rẻ, có tiện ích và hạ tầng hoàn thiện được quan tâm hơn cả.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang