Chung cư Phúc Yên 2 'mọc' thêm ở TP.HCM phải trả lại hiện trạng

authorĐỗ Thu Thoan 06:05 19/07/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ chung cư Phúc Yên 2 'mọc' thêm ở TP.HCM , mới đây, UBND phường 15, quận Tân Bình, đã đề nghị chủ đầu tư dự án dừng toàn bộ việc thi công tầng 18 của dự án và trả lại đúng hiện trạng ban đầu.

Theo UBND phường 15, việc yêu cầu Công ty địa ốc Phúc Yên dừng toàn bộ việc thi công tầng 18 là từ cuộc họp giữa 4 bên gồm UBND phường, Thanh tra Sở Xây dựng, Công ty Phúc Yên và cư dân vào ngày 14/7. Qua những giấy tờ pháp lý mà cư dân cung cấp, UBND phường 15 đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để kiểm tra lại, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Cụ thể, tại cuộc họp này, cư dân cho rằng khi mua căn hộ tại dự án chung cư Phúc Yên 2 thì được chủ đầu tư giới thiệu dự án chỉ có 17 tầng nổi và 2 tầng hầm. Đồng thời, những giấy tờ pháp lý hiện có cũng cho thấy dự án được cơ quan chức năng duyệt xây dựng chỉ 17 tầng.

Tuy nhiên, 2 năm sau khi chung cư Phúc Yên được đưa vào sử dụng, cư dân bất ngờ nhận được thông báo của chủ đầu tư, đề nghị hợp tác, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoàn thiện tầng 18.

chung-cu-phuc-yen-2-moc-them-o-tphcm-phai-tra-lai-hien-trang

Chung cư Phúc Yên 2 phải trả lại hiện trạng ban đầu. Ảnh: Zing

Theo Pháp luật TP.HCM, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư Phúc Yên 2 đã phản đối việc chủ đầu tư xây dựng thêm một tầng mới dù công trình đã đưa vào sử dụng được hai năm.

Chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, bà Võ Ngọc Thy (căn hộ 17N1, N2) nói: Theo hợp đồng khi mua căn hộ thì chủ đầu tư có nghĩa vụ thông báo, cung cấp mọi thông tin liên quan đến quy hoạch, xây dựng công trình cho cư dân. Tuy nhiên, Công ty Phúc Yên chưa bao giờ thực hiện nghĩa vụ ấy.

Theo bà Thy, từ lúc nhận nhà bà đã phát hiện các vết rạn tại khu vực tiếp giáp giữa tường và trần nhà. Thời gian gần đây, những vết nứt này ngày càng lớn. “Phía trên tầng 17 là sân thượng mà đã nứt như vậy thì ai dám đảm bảo khi xây xong tầng 18, gánh thêm hàng tấn bê tông nữa thì chất lượng, tuổi thọ căn hộ của tôi sẽ xuống cấp ra sao?”.

chung-cu-phuc-yen-2-moc-them-o-tphcm-phai-tra-lai-hien-trang

Bà Võ Ngọc Thy (căn hộ 17N1, N2) nói về các vết nứt trên trần nhà mình.  Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, theo Zing, ông Ôn Thanh Hiền, Giám đốc Công ty Địa ốc Phúc Yên, cho rằng quá trình thực hiện điều chỉnh dự án đã tiến hành từ nhiều năm trước. Cụ thể, chung cư này đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM phê duyệt vào năm 2013 với quy mô 18 tầng, UBND phường 15, quận Tân Bình cũng đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư.

Trong khi đó Thanh tra Sở Xây dựng cho biết về mặt giấy tờ pháp lý công trình này vẫn đang xây dựng, chưa nghiệm thu. Việc chủ đầu tư cho dân vào ở là sai quy định. Vào tháng 6/2016, Sở Xây dựng đã có quyết định xử phạt chủ đầu tư đưa dân vào ở trái phép. Tuy nhiên, phớt lờ quyết định này chủ đầu tư vẫn quyết định bàn giao và đưa cư dân vào sinh sống. Đó là lý do khiến toàn bộ cư dân ở đây vẫn chưa có giấy chủ quyền sở hữu nhà.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết thời gian tới sẽ phối hợp với những cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp phép điều chỉnh quy hoạch của dự án chung cư Phúc Yên 2.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang