Chung kết AFF Cup: Cũng ‘hot’ như vé vào sân Mỹ Đình, đồ cổ vũ bóng đá đắt đỏ từng giờ

author 13:27 15/12/2018

(VietQ.vn) - Không riêng cơn “sốt” vé vào sân Mỹ Đình xem trận Chung kết lượt về AFF Cup vào 19 giờ 30 tối nay, thị trường đồ cổ vũ bóng đá cũng nóng lên từng giờ. Thậm chí, cờ khổ lớn còn được bán với mức giá khá đắt đỏ.

Hôm nay sẽ diễn ra trận Chung kết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Thời điểm này, chỉ còn cách trận chung kết vài giờ, nhiều tuyến đường của Hà Nội, nhất là các ngả đường hướng ra sân vận động Mỹ Đình đều đỏ rợp màu đỏ bởi các quầy hàng bán đồ cổ vũ bóng đá như: cờ Tổ quốc, áo in cờ Tổ quốc, kèn cổ vũ, trống, băng rôn…

Chung kết AFF Cup: Cũng ‘hot’ như vé vào sân Mỹ Đình, đồ cổ vũ bóng đá đắt đỏ từng giờ

 Đồ cổ vũ bóng đá được bán trên nhiều tuyến phố.

Theo chủ các cửa hàng kinh doanh, giá thành của những vật phẩm cổ vũ này cũng đắt hơn ngày thường, nhờ vậy doanh thu cũng tốt.  Ngoài ra, vì trận đấu diễn ra vào ngày nghỉ nên những bạn sinh viên, học sinh cũng tranh thủ dịp này bán các đồ cổ vũ đội tuyển Việt Nam để kiếm lời.

Theo Nguyễn Huy Hoàng (Sinh viên Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội), đây là thời điểm bán đồ cổ vũ bóng đá mang về cho bạn vài triệu đồng. Với sinh viên, con số vài triệu tiền lãi sẽ giúp Huy Hoàng có được một khoản tiền để đi di lịch trong kì nghỉ Tết Dương lịch sắp tới.

“Hôm nay, em nhập hơn 1000 chiếc băng rôn, hơn 500 chiếc kèn cùng cờ và áo với số lượng gấp đôi trận bán kết. Trong trận bán kết, em lãi hơn 3 triệu một ngày. Hi vọng hôm nay, em cũng sẽ có một khoản tiền lãi để đi du lịch”, Huy Hoàng nói.

Theo chị Nguyễn Thị Hạnh, một người bán gần sân vận động Mỹ Đình, từ sáng đến thời điểm hiện tại chị bán được khá nhiều mặt hàng cổ vũ.

“Bán chạy nhất là kèn, cờ và áo cờ. Sức mua cũng tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường. Hiện tại, áo phông in hình cờ đỏ sao vàng năm cánh có giá 90.000 - 100.000 đồng, tăng 10.000 - 20.000 đồng/chiếc, mũ in hình cờ đỏ sao vàng có giá 50.000 – 80.000 đồng/chiếc, cờ tuỳ thuộc kích cỡ từ 10.000 - 300.000 đồng/chiếc, băng rôn cổ vũ 10.000 đồng/chiếc, kèn từ 30.000 - 60.000 đồng, sticker dán mặt từ 5.000 - 15.000 đồng/chiếc”, chị Hạnh nói.

Chung kết AFF Cup: Cũng ‘hot’ như vé vào sân Mỹ Đình, đồ cổ vũ bóng đá đắt đỏ từng giờ

Cũng "hot" như vé vào sân Mỹ Đình, đồ cổ vũ bóng đá đắt đỏ từng giờ.

Tuy nhiên, các cổ động viên cũng lưu ý, theo thông tin từ trang Live Science, kèn cổ vũ (vuvuzela) phát ra âm thanh lên tới 127 db. Mức ồn này lớn hơn cả máy cắt cỏ, máy cưa, còi hơi và vô cùng nguy hiểm đối với thính lực.

Một trong những hậu quả của việc tiếp xúc với quá nhiều âm thanh kèn vuvuzela là chứng ù tai. Tình trạng này khiến người bệnh luôn nghe thấy âm thanh trong tai. Nặng hơn, kèn vuvuzela có thể dẫn đến mất thính lực. Tùy vào mức độ chấn thương mà chứng ù tai kéo dài hoặc biến mất sau vài ngày.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang