Chung kết đường lên đỉnh Olympia: Nhà vô địch nhờ “Biển Đông”

author 12:39 03/08/2014

(VietQ..vn ) - Hơn 2 tiếng căng thẳng, chàng trai đất Tiền Giang Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc giành được 260 điểm trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 sáng 3/8, trở thành nhà vô địch năm nay.

Trận Chung kết  đã diễn ra với  bốn "nhà leo núi" Nguyễn Ngọc Anh (trường THPT Cầu Xe - Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (trường PT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (trường THPT Chuyên Tiền Giang - Tiền Giang.

Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Olympia 2014

Mở đầu phần Khởi động, Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh và Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc trả lời đúng 7 câu hỏi và cùng dành được 70 điểm, Vũ Tiến Đạt dành 60 điểm và sát nút là Nguyễn Hoàng Bách với 50 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, trong hàng ngang thứ 3 với 7 chữ cái về diện tích biển đảo của nước ta là 1.000.000 km2  cả bốn thí sinh đều trả lời đúng. Ngay sau khi mở ra hàng ngang thứ 1 cho phần vượt chướng ngại vật, bạn Tiến Đạt đã bấm chuông trả lời chướng ngại vật với câu trả lời là Trường Sa. Sau bạn Tiến Đạt là Trọng Nhân cũng bấm chuông xin trả lời chướng ngại vật là Biển Đông.

Phần thi càng trở nên hồi hộp hơn với hai đáp án trái ngược nhau, không biết ai trả lời đúng. Và với sự xuất sắc của mình, Trọng Nhân đã trả lời đúng chướng ngại vật của năm giành thêm 80 điểm nâng tổng số điểm là 160 điểm.

Nhờ có cú hích này, cộng với vốn kiến thức rộng, trong phần thì Tăng tốc, Nguyễn Trọng Nhân đã bỏ xa nhà leo núi khác với điểm số 220.

Bước vào phần thi Về đích, Ngọc Anh đã chọn gói câu hỏi 60 điểm với ngôi sao hi vọng ở câu thứ 3. Sau phần thi này Ngọc Anh đã dành 140 điểm. Tiến Đạt chọn gói câu hỏi 60 điểm và chọn ngôi sao hi vọng ở ngay câu đầu tiên và kết thúc phần thi với 90 điểm. Trọng Nhân chọn gói 40 điểm và xuất sắc dành trọn 40 điểm ở gói câu hỏi này và dẫn đầu với 260 điểm. Thí sinh cuối cùng về đích là Hoàng Bách chọn gói câu hỏi 80 điểm và về đích với vị trí thứ 2 với 240 điểm.

Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia nhận được học bổng du học tại Úc trị giá 35.000 USD và chiếc vòng nguyệt được chế tạo thủ công tinh xảo bằng đồng do một cựu thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia tặng; giải nhì nhận được phần thưởng trị giá 20 triệu đồng, và giải 3 nhận được phần thưởng 10 triệu đồng.

Tuyết Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang