Những điểm trừ dễ thấy của chung kết The Face 2016

author 06:00 06/09/2016

(VietQ.vn) - Sau rất nhiều ồn ào và kịch tính, chung kết The Face đã khép lại với nhiều điểm trừ khiến khán giả thất vọng.

Sự kiện: The Face 2016

Đêm chung kết: Nồi lẩu thập cẩm…thiếu muối

Đêm chung kết The Face mùa đầu tiên diễn ra với 3 phần thi: "Tương tác với màn hình, hiểu rõ tính năng sản phẩm"; thi hùng biện và phần thi khiêu vũ. Người xem có cảm giác, đêm chung kết chỉ như một buổi trình diễn thời trang kết hợp với ca nhạc, khiêu vũ. Nói cách khác, chung kết The Face 2016 giống như một buổi tạp kỹ của các gánh xiếc rong.

Huyền Thanh nói gì về nghi vấn dàn dựng phần thi tự sướng? - Ảnh 2.
Trên sân khấu, Vĩnh Thụy mặc quần trắng trong khi tấm hình hiện lên màn hình anh lại mặc quần màu đen...

Ở phần thi chụp hình selfie, hình ảnh Chúng Huyền Thanh và siêu mẫu Vĩnh Thụy cho thấy, những tấm hình được chiếu lên màn hình đã được chụp từ trước đó. Thí sinh chỉ việc lên “diễn lại” phần thi của mình một cách gượng gạo và có phần “thô vụng”.

Kết quả hình ảnh cho phần khiêu vũ the face

Phần thi hùng biện cũng khiến người xem khó hiểu. Trong khi ba thí sinh Phí Phương Anh, Khánh Ngân và Chúng Huyền Thanh phải trả lời một câu hỏi thì thí sinh Quỳnh Mai phải trả lời đến hai câu hỏi của Ban tổ chức. Nhiều người cho rằng, có một sự “phân biệt đối xử” với Quỳnh Mai trong đêm chung kết.


Phần thi hùng biện khá nhạt nhẽo của các thí sinh The Face khiến người xem thất vọng

Đặc biệt, phần thi khiêu vũ mới thực sự khiến khán giả bất ngờ và khó hiểu. Khán giả thực sự không thể hiểu được thông điệp mà các màn biểu diễn khiêu vũ của thí sinh The Face đem đến là gì. Thêm vào đó, những bước nhảy có phần thô vụng của các thí sinh cũng khiến cho phần thi này giống như một màn diễn hài hơn là những phần thi khiêu vũ. Sự tương tác giữa các bài nhảy với thông điệp của sản phẩm quá mờ nhạt.

Như vậy, cả ba phần thi đều cho thấy sự sắp xếp một cách lộ liễu và có phần miễn cưỡng của nhà tổ chức. Người xem có cảm giác đang xem một buổi trình diễn tạp kỹ được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng chứ không phải một đêm chung kết với những phần thi kịch tính và hấp dẫn.

Khách mời diễn… nhạt

Sự nhạt nhẽo của các phần thi khiến người xem hi vọng vào sự bùng nổ trong phần biểu diễn của các khách mời. Hai ca sĩ đình đám là Hà Hồ và Sơn Tùng M-TP được dự đoán sẽ đem lại sự sôi động cho chung kết The Face. Tuy nhiên, phần biểu diễn của hai khách mời này lại không như mong đợi của người hâm mộ.

Kết quả hình ảnh cho sơn tùng the faceSơn Tùng mang ca khúc bị nghi đạo nhạc lên sóng truyền hình với nhiều biến tấu mới

Cả Hà Hồ và Sơn Tùng đều có phần biểu diễn khá thất vọng. Sơn Tùng hát “phô” rất nhiều. Đặc biệt, phần nhảy của Sơn Tùng làm khán giả rối mắt. Dàn vũ công đông đảo chen chúc trên sân khấu làm phần biểu diễn của Sơn Tùng thêm rối rắm. Đặc biệt, việc đem ca khúc được cho là đạo nhạc mang tên Chúng ta không thuộc về nhau lên sóng trực tiếp nhận được nhiều ý kiến trái chiều.Nhiều người cho rằng, đó là biểu hiện của thói ngông cuồng thường thấy ở chàng ca sĩ quê Thái Bình này.

Hà Hồ đáp ứng phần “nhìn” cho người xem khá hơn nhiều so với Sơn Tùng. Tuy nhiên, phần hát của “nữ hoàng giải trí” vẫn khiến người xem thất vọng.


Tiết mục của Hà Hồ chỉ đáp ứng được phần nhìn chứ không thỏa mãn được phần nghe của khán giả

Dù rất nổi tiếng và được quảng bá rầm rộ từ trước nhưng cả Hà Hồ và Sơn Tùng đều góp thêm vào sự nhạt nhẽo của đêm chung kết The Face mùa đầu tiên.

Kết quả quá dễ đoán; Phạm Hương bỏ về

Từ trước khi đêm chung kết diễn ra, nhiều ý kiến đã cho rằng Phí Phương Anh sẽ giành chiến thắng. Tại đêm chung kết, phần thi của Phí Phương Anh được đầu tư nhiều hơn, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng bắt mắt hơn nhiều so với các thí sinh khác.

Đặc biệt, các khán giả, nhà báo, và ngay cả MC của chương trình cũng dành cho Phí Phương Anh những lời khen tặng vô cùng ưu ái. MC Thành Trung thậm chí còn nhắc lại câu trả lời của Phí Phương Anh trong phần thi hùng biện và coi đó như một “danh ngôn”, một câu trả lời hay chưa từng có.

Sự xưng tụng ấy khiến cho việc Phí Phương Anh giành chiến thắng với 40,43% bình chọn của khán giả không còn bất ngờ với người xem.

Ngay sau khi kết quả được công bố, huấn luyện viên Phạm Hương đã vội vã bỏ về và không lên chúc mừng Phí Phương Anh. Động thái này của Phạm Hương khiến người xem cho rằng Hoa hậu hoàn vũ không phục trước chiến thắng của Phí Phương Anh. Tuy nhiên, sự thật là hôm đó, fan hâm mộ của Phạm Hương tổ chức sinh nhật cho cô và Phạm Hương ra về trước để kịp đến dự sinh nhật của chính mình. 

Như vậy, The Face – Gương mặt thương hiệu 2016 đã khép lại với đủ những cung bậc cảm xúc. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng về cơ bản, chương trình đã góp thêm cho showbiz Việt một gương mặt mới. Hi vọng rằng, Phí Phương Anh sẽ chứng minh được với khán giả rằng: chiến thắng của mình ở The Face là hoàn toàn xứng đáng.

Quốc Khánh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang