Chung kết Viet Nam Idol: Hoàng Quyên không có đối thủ?

author 07:58 19/01/2013

(VietQ.vn) - Khi Bảo Trâm - “mầm mống Idol” dừng bước, bước tiếp vào chung kết là Ya Suy, giới chuyên môn cho rằng sân khấu chung kết Viet Nam Idol sẽ là của Hoàng Quyên vì Ya Suy không phải là đối thủ.

Hoàng Quyên và Ya Suy sẽ "đối đầu" trong đêm chung kết Viet Nam Idol

Sở hữu giọng hát đẹp, cách xử lý điêu luyện khi thể hiện các ca khúc, Hoàng Quyên ngay từ đầu đã được đánh giá cao và dự đoán sẽ đi đến cuối cùng cuộc chơi. Tuy nhiên, cô gái nhỏ nhắn đến từ Thái Nguyên này đã không ít lần khiến ban giám khảo phải “thót tim” với số lượng bình chọn của khán giả không nhiều. Và điều lo lắng nhất đã xảy ra ở vòng chung kết 5 khi Hoàng Quyên phải dừng cuộc chơi vì không nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả, buộc giám khảo phải ra tay “cứu”.

Tiếp tục được đi tiếp, Hoàng Quyên ngày càng chững chạc, thay đổi những nhược điểm như khẩu hình khi biểu diễn, thái độ ứng xử, phát ngôn… đặc biệt chú ý đến cách trau chuốt bài hát, nên mỗi ca khúc qua giọng hát Hoàng Quyên đều khiến giám khảo và người hâm mộ hài lòng.

Hoàng Quyên sẽ trở thành Idol?

Trong đêm công bố kết quả Gala 8 tối qua, được gọi tên đầu tiên vào vòng chung kết, Hoàng Quyên không gây bất ngờ cho khán giả bởi trước đó giám khảo Mỹ Tâm và Quang Dũng đã “ nhắm” Hoàng Quyên cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

Vào tới đêm chung kết là kết quả như mong đợi của giám khảo và khán giả dành cho Hoàng Quyên.

Không sở hữu ngoại hình của một “hot boy”, giọng hát cũng không thuộc hàng suất xắc, Ya Suy đến với Viet Nam Idol bằng nụ cười bẽn lẽn, sự chân thật của người Tây Nguyên. Ya Suy cứ thế, hết vòng này qua vòng khác, bỏ qua cả những đêm diễn không thành công mà giám khảo gọi đó là phong độ “phập phù” để chạm vào trái tim khán giả bằng giọng hát mộc mạc nhưng chứa chan cảm xúc.

Ở chặng đua cuối, chàng trai người dân tộc Chu Ru vốn bị xem là “chiếu dưới” đã bất ngờ tạo ra những hiệu ứng tích cực nhờ màn trình diễn “Tan biến” trong tuần trước. Chính sự bứt phá ngoạn mục đó mà anh chàng này đã củng cố vị trí của mình để có thể bước tiếp vào đêm chung kết cuối cùng và nắm chắc ngôi vị Á quân Idol 2012.

Ya Suy liệu có gây được bất ngờ tại vòng chung kết?

Với một lượng fan đông đảo, Ya Suy luôn được ủng hộ hết mình. Trên “fan page” của thí sinh này luôn có những đợt “sóng bình chọn” dồn dập khi các đêm diễn kết thúc. Đây là thế mạnh của chàng trai này và có thể là nhân tố tiếp tục gây bất ngờ ở vòng chung kết.

Một bên là sự trau chuốt, kỹ năng xử lý ca khúc bài bản đầy kinh nghiệm của Hoàng Quyên, một bên hát bằng bản năng nhưng tràn đầy tình cảm, thậm chí đôi khi còn ở mức "khờ khạo" vụng về của chàng trai Tây Nguyên Ya Suy. Ai sẽ là người chiến thắng, ai sẽ trở thành Idol mùa giải năm nay? Có thể nhiều người sẽ cho là Hoàng Quyên, vì đây là giọng ca khá “mạnh”. Nhưng với Ya Suy, một chàng trai “chân đất” đang bước từng bước vững chãi trên sân khấu Idol cùng lượng fan “khủng”, thì ngôi vị quán quân của Vietnam Idol năm nay sẽ thuộc về ai vẫn còn là một ẩn số.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang