Chứng khoán châu Âu lao dốc sau ông Trump được bầu là Tổng thống Mỹ

authorNhung Anh 18:57 09/11/2016

(VietQ.vn) - Chứng khoán châu Âu giảm mạnh từ lúc mở cửa vào hôm 9/11 sau khi ứng cử viên Donald Trump được bầu là Tổng thống Mỹ thứ 45.

Chứng khoán châu Âu giảm từ lúc mở cửa giao dịch trong bối cảnh bất ổn thị trường tài chính toàn cầu sau khi Donald Trump được cho là đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo đó, chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 1,38% xuống 330,28 điểm trong 30 phút đầu của phiên giao dịch, tuy nhiên con số này vẫn giảm thấp hơn so với dự đoán là 4%. Các lĩnh vực tăng trưởng nhạy cảm như ôtô, tài chính và các công ty dầu nằm trong số các mã giảm mạnh nhất.

Chứng khoán châu Âu giảm mạnh sau khi có thông tin ông Donald Trump được bầu và cho là sẽ trở thành Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters 

 

Những loại cây cảnh chứa kịch độc mà trẻ em không thể lại gần(VietQ.vn) - Nhiều loài cây cảnh rất đẹp nhưng chứa chất kịch độc, không hề an toàn cho mọi người, nhất là trẻ em. Hãy nhận biết chúng trước khi quá muộn.

Chỉ số FTSE 100 của Anh giảm 72 điểm trong 30 phút đầu giao dịch. Chỉ số DAX của Đức giảm 211 điểm trong những phút đầu tiên, tương đương khoảng 2%, trong khi CAC 40 của Pháp giảm 1,9% tương đương 85 điểm ngay sau khi mở cửa giao dịch.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Thụy Sĩ SSMI lại tăng 0,7 phần trăm, và cổ phiếu chăm sóc sức khỏe tăng 2 ,6 phần trăm.

Cổ phiếu y tế SXDP có sự tăng nổi bật là 2,4 phần trăm trong phiên giao dịch hôm nay vì các rủi ro tiềm năng để định giá ở Mỹ đã  giảm đáng kể với sau chiến thắng của ông Trump.

Ngay trước khi thị trường châu Âu mở cửa, Donald Trump đã có một bài phát biểu sau chiến thắng, trong đó ông nói rằng ông sẽ tìm tiếng nói chung và không thù địch, tìm cách làm việc với các quốc gia khác và đưa các quốc gia đến lại gần nhau.

Nhung Anh (reuters, thestreet)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang