Chứng khoán sáng 17/5: Vinhomes chào sàn tăng kịch trần không kéo Vn - Index khỏi đà 'tuột dốc'

author 13:19 17/05/2018

(VietQ.vn) - Thị trường chứng khoán sáng 17/5 chứng kiến cổ phiếu Vinhomes (VHM) chào sàn tăng kịch trần lên 110.500 đồng với dư mua lớn nhưng không giúp thị trường thoát khỏi đà giảm điểm.

Tâm điểm thị trường chứng khoán sáng 17/5 là cổ phiếu của Vinhomes chào sàn (mã VHM) với mức giá tham chiếu là 92.100 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu này hiện đang dư mua gần 3 triệu cổ phiếu ở mức giá trần. Vinhomes sẽ trở thành công ty có mức vốn hóa lớn thứ 2 trên sàn, chỉ sau VIC.

Thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức khá thấp so với trung bình hàng ngày dẫn đến thiếu đi dòng tiền hỗ trợ khi cổ phiếu điều chỉnh. Xu thế giảm diễn ra trên diện rộng ở toàn bộ thị trường, riêng nhóm vốn hóa lớn cũng giảm trung bình từ 1% - 3%.

Nhóm ngân hàng giao dịch phân hóa khá mạnh. Cụ thể CTG, ACB, MBB  là những cổ phiếu tăng điểm. Trong khi VCB, SHB, VPB tiếp tục giảm điểm khá mạnh.

 Thị trường chứng khoán sáng 17/5 đón thêm cổ phiếu Vinhomes nhưng Vn- Index vẫn tụt dốc. Ảnh: Ngọc Hoa

 

Trong khoảng 2 tuần gần đây nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, xây dựng đều có xu hướng đi ngang trong khi nhóm dầu khí tăng trưởng tốt nhất ở nhiều cổ phiếu như GAS, PVB, PVS, OIL … Hiện tại giá dầu đã tăng 100% so với vùng đáy 30USD/thùng và đang giữ giá khá vững từ 60-70USD từ cuối 2017 đến nay tạo cơ hội cho các công ty thuộc nhóm ngành này hồi phục trở lại.

Theo các chuyên gia về ngành dầu dự báo giá dầu sẽ tiếp tục giữ ở mức cao trên 60USD/thùng trong hai năm tới. Với vùng giá này thật sự chưa phải là điều kiện tốt nhất cho các công ty dầu khí VN do giá thành khai thác cao so với các nước Trung Đông và trong bối cảnh các mỏ dầu chiến lược đang dần cạn kiệt. Hướng tương lai của ngành dầu khí VN sẽ phải phát triển ra hợp tác quốc tế vì vậy đòi hỏi năng lực các công ty trong nước phải nâng tầm hơn nữa. Câu chuyện hấp dẫn ở các cổ phiếu dầu khí trên sàn mà nhà đầu tư quan tâm hơn chính là câu chuyện niêm yết mới và thoái vốn nhà nước vì vậy tùy lộ trình thoái vốn mỗi công ty mà sẽ có sự hấp dẫn riêng về giá trên sàn.

Trong phiên sáng nay nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 203.46 tỷ vào các mã GAS, CTG…Ngược lại họ bán ròng 263.99 tỷ các mã  HPG, MNS, VJC…

Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm 5.83 điểm (0.55%) lên 1.048,79 điểm tương ứng 55 triệu cổ phiếu khớp lệnh, trị giá 1.581 tỷ đồng. Trong đó 106 mã tăng giá / 145 mã giảm giá. HNX giảm 7.91 điểm (0,76%) lên 1.026,39 điểm, thanh khoản khớp lệnh đạt 19.5 triệu cổ trị giá 967 tỷ đồng. 

Đường xu hướng của Vn - Index vẫn đang đi ngang. Có thể cần thêm một vài tuần để thị trường tích lũy đủ để bứt phá khỏi vùng hiện tại.

Ngọc Hoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang