Chứng khoán tiếp tục lao dốc

author 08:46 22/01/2016

Trong khi nhà đầu tư nước ngoài tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn thì thị trường vàng trong nước vẫn trầm lắng dù giá kim loại quý này đang ở mức thấp trong 4-5 năm qua

Tiếp tục lao dốc theo chứng khoán thế giới, trong phiên giao dịch ngày 21/1, cả 2 chỉ số chứng khoán đều giảm thêm với mức giảm tương đối lớn. Cụ thể, VN-Index mất 7,56 điểm, còn 521,88 điểm. HNX-Index giảm 0,88 điểm, còn 73,06 điểm khi đóng cửa. Mặc dù giảm mạnh nhưng so với các nước trong khu vực, chứng khoán Việt Nam phiên ngày 21/1 giảm ít hơn.

Phiên giao dịch ngày 21/1, VN-Index mất 7,56 điểm, còn 521,88 điểm

Giới đầu tư nhận định nguyên nhân chứng khoán Việt Nam tiếp tục lao dốc là giá dầu, chứng khoán thế giới tiếp tục giảm sâu. Trong khi đó, những thông tin tích cực trong nước chưa xuất hiện khiến nhà đầu tư lo lắng. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư, tổ chức giữ tiền, chưa chịu giải ngân khiến thị trường đi xuống.

Ngay khi phiên mở cửa, lực bán đã xuất hiện, kéo 2 chỉ số chứng khoán chuyển sang sắc đỏ. Giữa phiên buổi sáng, có thời điểm thị trường đã tăng nhẹ. Tuy vậy, kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index vẫn giảm hơn 1 điểm. Đến phiên buổi chiều, sức giảm của thị trường tăng lên, kéo VN-Index giảm sâu cho đến lúc đóng cửa.

Một số mã chứng khoán thuộc nhóm ngành ngân hàng, bất động sản vẫn tiếp tục giảm sàn, như BID, HAG, FLC… với lượng bán sàn dư rất lớn. Đây chính là các nhóm chiếm số lượng khá lớn trên sàn nên kéo thị trường giảm nhiều hơn.

Gần đây, nhà đầu tư lại tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn khi giá dầu lao xuống mức kỷ lục và thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn ngập trong sắc đỏ. Cuối ngày 21/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.098 USD/ounce, tăng hơn 10 USD/ounce so với phiên trước. Theo giới phân tích, những thông tin kém lạc quan về kinh tế Mỹ, Quỹ Tiền tệ quốc tế hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lần thứ ba trong chưa đầy một năm sau khi kinh tế Trung Quốc giảm tốc… đã khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng.

Giá dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 13 năm qua, giúp giá vàng hưởng lợi. Bên cạnh đó, các quỹ đầu tư tiếp tục mua vàng đã hỗ trợ giá vàng đi lên. Trong phiên giao dịch, có lúc giá vàng thế giới leo lên tới 1.100 USD/ounce.

Dù vậy, theo Phòng Phân tích kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng hồi phục chỉ trong ngắn hạn bởi lực bán tháo vàng sẽ diễn ra khi kim loại quý này tăng giá trở lại. Không sôi động như thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm qua khá trầm lắng, chỉ tăng khoảng 60.000 đồng/lượng so với phiên trước khi được giao dịch phổ biến quanh mức mua vào 32,64 triệu đồng/lượng, bán ra 32,9 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC đang ở mức thấp trong 4-5 năm qua nhưng thị trường vàng miếng trong nước lại không mấy sôi động. Nhiều nhà đầu tư trong nước đã không xem vàng là một kênh đầu tư lướt sóng khi có quá nhiều rủi ro, chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước luôn ở mức cao, trên 3-4 triệu đồng/lượng. Những người nắm giữ vàng trong mấy năm qua đến thời điểm này đã bị lỗ nặng.

Theo NLĐ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang