Chứng khoán tuần 15 -19/10 giảm nhẹ?

author 05:24 14/10/2012

(VietQ.vn) - Phỏng đoán của một số công ty chứng khoán, tuần từ 15 – 19/10, thị trường chứng khoán sẽ có những động thái rõ nét, xu hướng giá các mã chứng khoán đi ngang không còn nhiều mà việc điều chỉnh giảm sẽ nổi hẳn.

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong tuần này (tuần từ 8 – 12/10), thị trường diễn biến tích cực bởi sự dẫn dắt của các cổ phiếu đầu cơ. Nhưng diễn biến này lại khiến thị trường tiềm ẩn rủi ro lớn trong tuần từ 15 -19/10, khi thị trường chưa tìm được nhóm cổ phiếu thay thế làm nhiệm vụ dẫn dắt để níu giữ dòng tiền.

Một số nhà đầu tư cho rằng, đợt bật tăng vừa qua đã có sự luân chuyển tăng giữa các nhóm ngành. Tuy nhiên, theo quan sát dấu hiệu đó không thực sự rõ ràng. “Sóng” tăng của ngành chỉ thực sự diễn ra khi ngành đó được hưởng lợi từ bối cảnh vĩ mô, các doanh nghiệp trong ngành có triển vọng tích cực về kết quả kinh doanh. Bối cảnh hiện tại chưa ủng hộ điều này.

Theo quan điểm của BVSC, trong tuần tới, thị trường sẽ có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen. Tuy nhiên, xu hướng giảm điểm có thể chiếm ưu thế. Để thận trọng, nhà đầu tư nên xem xét tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên thị trường bật tăng và hạn chế bắt đáy ở những phiên giảm điểm.

Cùng quan điểm với BVSC, các chuyên gia phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS cho rằng, thị trường ngày 12/10 đã có một phiên điều chỉnh khá rõ rệt, màu đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử, sự hưng phấn trong phiên cũng không kéo dài được lâu khi áp lực bán tăng mạnh kéo chỉ số 2 sàn chốt phiên đều giảm điểm, thanh khoản được duy trì tăng. Các cổ phiếu gây được nhiều sự chú ý trong những phiên trước như ITA, KBC, BGM, TTF… vẫn tiếp tục tăng trần, tuy nhiên đã có dấu hiệu chốt lời nhiều ở nhóm cổ phiếu này.

Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu bứt khá khỏi xu thế đi ngang, nhưng xu hướng này sẽ không kéo dài lâu. Báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của nhiều doanh nghiệp cũng đang dần hé lộ và những công ty niêm yết có báo cáo tốt đều đã chủ động công bố sớm, vì vậy mà sự hỗ trợ về mặt thông tin cho thị trường nói chung và cổ phiếu nói riêng trong thời gian tới sẽ không nhiều.

Thị trường chứng khoán có nhiều lực kéo giá cổ phiếu. Ảnh: Minh họa

Trong tuần từ 15 -19/10, thị trường cũng dự đoán sẽ đối mặt với những phiên điều chỉnh nhẹ, xu thế đi ngang tiếp tục được duy trì, nhà đầu tư không nên mạo hiểm ở nhóm cổ phiếu giá rẻ đã hồi phục mạnh trước đó nữa.

Một nhận định khác theo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV, những thông tin tốt được đưa ra trong 2 phiên giao dịch gần đây là nguyên nhân của đợt tăng giá nhỏ trước đó và cũng dẫn đến tình trạng bán chốt lời theo tin của nhà đầu tư. Xu hướng ngắn hạn đang có sự điều chỉnh, sự tích cực trong xu hướng dài hơn sẽ được quyết định trong tuần sau nếu như có sự gia tăng trở lại của chỉ số cùng khối lượng và đây cũng là dấu hiệu nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại khi khối lượng tiếp tục suy giảm và giá chỉ dao động hẹp thì xu hướng trung hạn vẫn không rõ ràng, do mô hình tạo đáy chưa hoàn tất về mặt thời gian.

Với những phân tích về thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần tới như trên, các chuyên gia phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM – HSC khuyên các nhà đầu tư cần theo dõi các động thái của chính sách kinh tế vĩ mô.

Hiện có rất nhiều sự kiện diễn ra và thị trường sẽ tiếp tục theo dõi sát các diễn biến chính sách liên quan đến những vấn đề như cải cách doanh nghiệp Nhà nước hay giải quyết vấn đề nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Trước mắt, các cổ phiếu nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang