Thị trường chứng khoán Việt Nam chao đảo, giới đầu tư hoảng loạn

author 19:51 24/08/2015

(VietQ.vn) - Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trên đà lao dốc đã giáng một đòn mạnh vào niềm tin của giới đầu tư. Chốt phiên sáng, sự sợ hãi lên cao với việc VN-Index mất 28,57 điểm, tương đương 5,14%.

Sự kiện:

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, đến 10h sáng phiên giao dịch đầu tuần (24/8), thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục lao dốc không phanh, VN-Index mất tới 15 điểm chỉ sau vài tiếng giao dịch, còn 541 điểm. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index giảm 29,37 điểm, tương đương 5,28% xuống 526,93 điểm.

Trong đó, riêng nhóm VN30 giảm 28,91 điểm, tương đương 4,92% còn 558,92 điểm. Đóng cửa có 180 mã giảm sàn trên tổng số 454 mã giảm điểm. Càng về cuối phiên, lực bán ra càng tăng mạnh, thị trường càng lao dốc. Chốt phiên giao dịch buổi sáng VN-Index giảm tới 28,57 điểm xuống còn 527,73 điểm. HNX-Index cũng để mất tới 3,77 điểm, tương đương 4,66%.

Chứng khoán Việt Nam đồng loạt đỏ sàn, VN-Index mất gần 30 điểm

Chứng khoán Việt Nam đồng loạt đỏ sàn, VN-Index mất gần 30 điểm

Trên thị trường, số mã giảm điểm chiếm áp đảo với 233 mã giảm điểm trên sàn HSX và 181 mã giảm trên sàn HNX.  Hàng loạt mã vốn hoá lớn tiếp tục giảm mạnh như KBC, VNM, MSN, BVH… Các mã blue - chip tổ VN30 bị bán mạnh, hàng loạt giảm sàn. Các mã ngân hàng, khoáng sản, dầu khí… cũng chìm trong sắc đỏ.

Đáng nói, theo thông tin trên báo VnEconomy, không chỉ riêng thị trường Việt Nam mà sàn giao dịch toàn cầu sáng nay cũng đỏ rực khi chứng khoán Trung Quốc phá đáy tháng 7 với mức giảm 8,45%. Sau phiên sụt giảm rất mạnh cuối tuần trước, phiên hoảng loạn hôm nay thực sự giáng một đòn mạnh vào niềm tin và sự hi vọng trên thị trường. Nhà đầu tư bắt đáy hôm qua đã thua lỗ ngay lập tức, trong khi số lớn nhà đầu tư phải chịu mức lỗ khủng khiếp hơn.

Thị trường chứng khoán rơi vào các đợt hoảng loạn mà không xuất phát trực tiếp từ nội tại cũng khiến sự lo ngại tăng lên. Chẳng hạn những xáo động lớn ở thị trường chứng khoán Trung Quốc không biết sẽ còn kéo dài đến đâu. Giá dầu có thể sụt giảm sâu hơn nữa. Rất lâu rồi nhà đầu tư mới lại được chứng kiến cảnh trắng bên mua như hôm nay.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng là ẩn số lớn trên thị trường lúc này. Phiên cuối tuần trước ghi nhận mức bán ra kỷ lục trên 300 tỷ đồng và các thông tin về sự rút vốn ồ ạt khỏi các thị trường mới nổi. Điều này tác động mạnh lên tâm lý nhà đầu tư trong nước vì khối ngoại bán ra với quy mô lớn như vậy thì không biết được tác động sẽ đến đâu.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ số VN-Index chỉ còn 527,73 điểm, thấp hơn cả mức đáy tháng 5 vừa rồi

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ số VN-Index chỉ còn 527,73 điểm, thấp hơn cả mức đáy tháng 5 vừa rồi

Nhận định về xu hướng tuần này, đại diện Công ty chứng khoán Bản Việt cho rằng hai chỉ số có thể hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần và hai phiên giao dịch đầu khá quan trọng để quyết định xu hướng mới trong tuần giao dịch tới. “Nếu chỉ số VN-Index vượt lên trên vùng giá 567 – 570 thì điểm đáy có thể sẽ sớm được xác nhận và chúng tôi kỳ vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt chính trong nhịp hồi phục này.”

Trong khi đó, Chủ tịch Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM Trần Đắc Sinh cho rằng, thị trường chứng khoán đang bị rung lắc mạnh, nhưng sẽ sớm ổn định trở lại trên nền tảng dự báo các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô sẽ về đích năm nay. "Thị trường chứng khoáng Việt Nam sẽ ổn định trở lại, khi nhà đầu tư bình tâm, đánh giá đúng hiện trạng doanh nghiệp và nền kinh tế”, ông Sinh khẳng định.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang