Chứng nhận doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng đầu tiên

author 15:24 09/10/2012

(VietQ.vn) - Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên chính thức được công nhận và trao Giấy chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng (NTD).

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), Câu lạc bộ doanh nghiệp tin cậy vì NTD hôm nay (9/10) đã tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì NTD cho Vinamilk, tại Hà Nội.

Theo Vinastas, chuẩn mực doanh nghiệp tin cậy vì NTD gồm 4 tiêu chí như chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thỏa mãn khách hàng, NTD; Các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, NTD; Thực hiện việc kinh doanh và hệ thống đảm bảo chất lượng kinh doanh; Nhân sự phải được đảm bảo và được thể hiện trên thực tế.

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt tin rằng, sau Vinamilk sẽ có nhiều doanh nghiệp hơn nữa được chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì NTD. Ảnh: N. Nam
Tổng cục trưởng Tổng cục  Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt dự và phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N. Nam

Ông Vương Ngọc Tuấn – Phó Tổng thư ký Vinastas kiêm Chánh văn phòng Câu lạc bộ doanh nghiệp tin cậy vì NTD, cho rằng trong quá trình nghiên cứu và xét bình chọn của NTD, Vinamilk đã được đánh giá cao. Hơn 36 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh có hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Hiện Vinamilk có 200.000 điểm bán lẻ với nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đậu nành, nước trái cây… Vinamilk cũng được xác nhận là doanh nghiệp được Tổ chức Superbrands có trụ sở tại Anh xếp hạng 3 trong số 10 thường hiệu hàng đầu Việt Nam lọt vào tốp 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty CP báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện. Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk cũng được Corporate Governance Asia – trụ sở tại Hồng Kông bình chọn là Nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á.

Theo ông Đoàn Phương – Chủ tịch Vinastas, những gì Vinamilk làm được về trách nhiệm xã hội, chia sẻ, tôn trọng NTD được đánh giá rất cao. Hi vọng rằng, với kinh nghiệm của mình, Vinamilk đã trở thành doanh nghiệp tin cậy, càng tích cực hơn nữa, xứng đáng với chứng nhận Doanh nghiệp tin vậy vì NTD.

Ông Đoàn Phương - Chủ tịch Vinastas trao giấy chứng nhận cho ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm mới Vinamilk danh hiệu: Doanh nghiệp tin vậy vì NTD. Ảnh: N. Nam
Ông Đoàn Phương - Chủ tịch Vinastas, trao giấy chứng nhận cho ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm mới Vinamilk, danh hiệu: Doanh nghiệp tin vậy vì NTD. Ảnh: N. Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt cho rằng, Đảng và Nhà nước phát động chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, việc Vinastas tổ chức ra câu lạc bộ Doanh nghiệp tin cậy vì NTD và tổ chức trao giấy chứng nhận cho doanh nghiệp là hành động thiết thực hưởng ứng phong trào của Đảng và Nhà nước.

“Với phương châm đặt ra, các doanh nghiệp phải hoạt động văn minh, trung thực, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp với NTD, tạo sự tín nhiệm của NTD với doanh nghiệp, có sự qua lại giữa hai bên… tin chắc rằng nhiều doanh nghiệp sẽ hưởng ứng phong trào. Vinastas sẽ chọn được nhiều doanh nghiệp hơn nữa, trao chứng chỉ, tạo lòng tin cho NTD sử dụng sản phẩm hàng hóa của Việt Nam. Doanh nghiệp đầu tiên được chứng nhận là doanh nghiệp về sữa, sản phẩm mà từ trẻ em tới người già đều cần dùng và thích dùng, chúc Vinamilk ngày càng phát triển, luôn luôn là doanh nghiệp đã tin, nay càng được tin hơn”, Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt nói. 

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm mới Vinamilk, nhận thức rõ trách nhiệm của mình, Vinamilk đã, đang và sẽ tiếp tục cung cấp cho NTD sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, xứng đáng sự chọn lựa và tin yêu của NTD. Chính sự tin tưởng của NTD là động lực để công ty cải tiến nhiều hơn nữa sản phẩm của mình.

Được biết, hiện Vinamilk đã cung cấp sản phẩm của mình trên phạm vi 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài việc tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cũng chú trọng đến việc đồng hành cùng cộng đồng như tổ chức chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình ươm mầm tài năng trẻ, quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang