‘Chuốc họa vào thân’ nếu không làm những điều này trước khi thuê xe tự lái

author 09:43 03/09/2019

(VietQ.vn) - Thuê xe tự lái hiện trở thành nhu cầu của rất nhiều khách hàng với các ưu điểm tuy nhiên phải hết sức thận trọng vì rất dễ “chuốc họa vào thân”.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Dịch vụ thuê xe tự lái đang rất được mọi người ưa chuộng nhằm phục vụ mục đích du lịch, tập lái và khám phá các địa chỉ ở xa khi chưa có điều kiện sở hữu xe ô tô. Tuy nhiên, khi thuê xe tự lái, nếu không có kinh nghiệm trong quá trình kiểm tra giấy tờ, hợp đồng cho thuê thì rất dễ gặp rủi ro. Do đó với bất cứ ai có ý định thuê ô tô tự lái cũng cần phải lưu ý những điều dưới đây:

Tìm địa chỉ uy tín

Hiện có rất nhiều công ty, cá nhân cho thuê xe tự lái, tuy nhiên, vào lúc cao điểm thường xảy ra tình trạng khan hiếm, giá thuê bị đẩy lên rất cao so với các ngày bình thường hoặc hết xe tốt. Tốt nhất là hãy tìm một địa chỉ uy tín, đặt trước với họ cả tháng, đến khi mình cần, luôn luôn có xe, giá cả lúc đó nếu có tăng cũng không đáng kể so với các ngày bình thường.

 Thuê xe ô tô tự lái cần nắm lòng những kinh nghiệm vì rất dễ mất tiền oan

Kiểm tra xe cẩn thận trước khi thuê

Khi đến thuê xe cần kiểm tra kỹ lưỡng ngoại thất xe có bị xây xước gì không. Nếu tại cơ sở cho thuê xe tự lái có đi kèm rửa xe, đừng tiếc tiền mà hãy sử dụng dịch vụ này. Sau khi rửa xe sẽ bao quát được nguyên trạng ngoại thất xe một cách tương đối chính xác.

Đặc biệt, hãy chú ý đến bộ phận cản xe, bởi có thể người thuê trước đã xảy ra va chạm và sẽ có thể gây rắc rối nếu như không để ý khi đã ký thuê xe. Ngoài ra, hãy kiểm tra sơn xe xem có đồng nhất hay không, lưới tản nhiệt có bị bung hay nắp ca pô cũng như cốp xe có gặp vấn đề gì không là lời khuyên hữu íc từ những người có kinh nghiệm về ô tô. 

Không vì vội vàng mà kiểm tra xe một cách cẩu thả, tránh tình trạng mất tiền oan sau khi trả xe, cơ sở cho thuê xe rà soát lại và bắt lỗi. Về nội thất xe nên đặc biệt kiểm tra các bộ phận sau: hệ thống điều hòa, dây điện, cần gạt, hệ thống giải trí, lót sàn, ốp trần. Đây là một trong những điều không thể bỏ qua khi thuê xe tự lái.

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra xe đừng bỏ qua chi tiết lốp xe. Bởi lốp xe là một bộ phận vô cùng quan trọng trên ô tô, đảm bảo sự an toàn của bạn khi lưu thông trên đường. Khi kiểm tra lốp xe nên chú ý đến độ sâu của lốp, những vết nứt rạn trên bề mặt lốp.

Ngoài ra, hãy kiểm tra và ghi lại chính xác số lượng linh kiện và phụ tùng ô tô dự phòng mà cơ sở cho thuê xe tự lái chuẩn bị. Hành động này sẽ giúp tránh khỏi những rắc rối không đáng có khi trả xe. Lưu ý bản ghi chép này nên có sự chứng nhận của cả 2 bên để đảm bảo tính hợp pháp.

Đánh lái khi vào cua nếu mắc sai lầm tài xế dễ 'mất mạng'(VietQ.vn) - Đánh lái là cách thức quay vô lăng sao cho xe di chuyển theo hướng mong muốn. Tuy nhiên có nhiều tài xế thường mắc sai lầm khi ở trong tình huống này nên rất dễ xảy ra sự cố ngoài mong muốn.

Lái thử để kiểm tra hoạt động của xe

Trước khi quyết định thuê xe hãy tự mình lái xe 1-2 vòng để cảm nhận được độ bền của động cơ, độ mượt mà của vô lăng hay chắc chắn rằng các bộ phận quan trọng như hệ thống phanh, còi và đèn xe vẫn hoạt động bình thường. 

Kiểm tra giấy tờ xe và hợp đồng thuê xe

Khi thuê xe tự lái, cần đặc biệt kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của giấy tờ xe. Đây chính là 'vật hộ mệnh' khi lưu thông mà bị cảnh sát giao thông thổi còi dừng lại. Đồng thời, cần kiểm tra tính hợp lệ của hợp đồng cho thuê xe và phải có chữ ký xác nhận của 2 bên.

Chụp hình hiện trạng xe trước khi thuê

Chụp hình hiện trạng xe là một việc làm không thể quên trước khi thuê xe ô tô. Những hình ảnh này sẽ giúp tránh khỏi kiện tụng không đáng có sau khi trả xe.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang