Bán được 1 tấn/ngày, chuối của Bầu Đức có gì độc, lạ để hút khách hàng?

authorDương Phương Ngọc 11:34 16/08/2017

(VietQ.vn) - Sau 2 tuần bán thử, Bách Hóa Xanh tiêu thụ được 12 tấn chuối của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) – Tập đoàn của Bầu Đức. Tới đây, công ty sẽ xuất tiếp 29 container chuối sang Trung Quốc.

Sau hơn một tháng kể từ ngày 10/7, Công ty Đông Pênh Agrico (tỉnh Ratanakiri, Campuchia), Tập đoàn HAGL do ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) làm Chủ tịch, chính thức thu hoạch chuối tại nông trường 1, các nông trường chuối HAGL tại tỉnh Attapeu (Lào) cũng đã đi vào khai thác. 

Tính đến thời điểm ngày 14/8, HAGL đã xuất khẩu 22 container chuối sang thị trường Trung Quốc bằng đường thủy và đường bộ. Theo lịch trình từ ngày 15/8 đến 20/8, công ty sẽ xuất 29 container. Công ty đang đàm phán với các đối tác để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc…

Công nghiệp 4.0 - Cơ hội thành công cho ý tưởng start up của giới trẻ(VietQ.vn) - "Công nghiệp 4.0 và Intenet kết nối vạn vật (IoT) là cơ hội rất tốt cho những ý tưởng start up. Các bạn hãy tận dụng xu hướng này để mang lại thành công cho chính mình” - CEO công ty 5S Việt Nam nói.

Tại thị trường trong nước, từ ngày 1/8 HAGL đã bán chuối vào chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh (BHX) của Công ty CP Thế Giới Di Động. Sau 2 tuần bán thử nghiệm, hiện BHX đã tiêu thụ được hơn 12 tấn chuối HAGL.

Thông qua các nhân viên kinh doanh BHX và bộ phận chăm sóc khách hàng HAGL, phản ứng của người tiêu dùng đa phần là tích cực với các nhận xét sau: chuối thơm, dẻo, độ ngọt vừa phải và cảm thấy yên tâm khi mua về cho gia đình sử dụng. Tuy nhiên, do chưa hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật ủ chuối nên tỉ lệ thải loại còn nhiều.

 Sau 2 tuần bán thử nghiệm, hiện BHX đã tiêu thụ được hơn 12 tấn chuối HAGL. Ảnh: HAGL

 Chuối bán trong nước và xuất khẩu của HAGL thơm, dẻo, độ ngọt vừa phải. Ảnh: HAGL

Để cải thiện chất lượng, nhằm đưa đến khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt hơn, HEYGO (một công ty con của tập đoàn HAGL) sẽ tiếp tục thử nghiệm những kỹ thuật tiên tiến sau thu hoạch, như việc đầu tư và sắp đưa vào sử dụng lò ủ, hay giảm dần những khâu bất hợp lý trong quá trình logistic... tiến tới nâng sản lượng cung cấp cho BHX trong một vài tuần tới lên 2 tấn chuối/ngày.

Về tình hình chanh dây, đại diện của HAGL cho biết: Trong thời gian qua, do tình hình mưa lớn trên diện rộng nên sản lượng giảm xuống còn 1 container/ ngày xuất khẩu và bán tại thị trường nội địa. Hiện nay, công ty đang tập trung chăm sóc, tu bổ lại vườn cây, sửa chữa giàn…dự kiến đến cuối tháng 10, đầu tháng 11 sẽ đẩy mạnh thu hoạch. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang