Nâng cấp chuỗi hệ thống quản lý dịch vụ với các tiêu chuẩn quốc tế

author 06:37 20/03/2021

(VietQ.vn) - Cải thiện dịch vụ khách hàng, nâng cao năng suất và hiệu quả chỉ là một trong số rất nhiều lợi ích của hệ thống quản lý dịch vụ. ISO đã cập nhật hai tiêu chuẩn trong chuỗi quản lý dịch vụ của mình.

Theo báo cáo của Forbes, quản lý dịch vụ công nghệ thông tin rất quan trọng đối với hầu hết giám đốc điều hành và việc thiếu phương pháp quản lý dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh do dành quá nhiều thời gian, tiền bạc cho việc bảo trì và quản lý liên tục hơn là các sáng kiến ​​mới.

Hệ thống quản lý dịch vụ (SMS) hỗ trợ việc quản lý vòng đời dịch vụ, từ lập kế hoạch đến phân phối và cải tiến, mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng cũng như những người cung cấp dịch vụ. Nó cho khả năng hiển thị liên tục, cho phép cải tiến liên tục về hiệu lực và hiệu quả.

Được xuất bản bởi ISO và Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC), loạt tiêu chuẩn ISO/IEC 20000 cung cấp hướng dẫn toàn diện về mọi khía cạnh của SMS và hai phần chính vừa được cập nhật. 

ISO/IEC 20000-1: 2018, Công nghệ thông tin - Quản lý dịch vụ - Phần 1: Yêu cầu hệ thống quản lý dịch vụ chỉ rõ các yêu cầu đối với tổ chức để thiết lập, thực hiện, duy trì và liên tục cải tiến SMS, trong khi ISO /IEC 20000-10: 2018 Công nghệ thông tin - Quản lý dịch vụ - Phần 10: Khái niệm và từ vựng mô tả các khái niệm và thuật ngữ cốt lõi cho toàn bộ tiêu chuẩn ISO /IEC 20000.

 Ảnh minh họa.

Theo bà Jan Begg, Chủ tịch tiểu ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm sửa đổi tiêu chuẩn, trong khi loạt tiêu chuẩn này chủ yếu được sử dụng cho các dịch vụ công nghệ thông tin, nó đang ngày càng được áp dụng cho dịch vụ khác để cải thiện quy trình hoạt động và ra quyết định. "Có nhiều khuôn khổ và phương pháp luận để quản lý dịch vụ, nhưng chỉ có bộ tiêu chuẩn ISO / IEC 20000 mới có thể đánh giá sự tuân thủ, hỗ trợ chứng nhận và mang lại cho khách hàng niềm tin rằng dịch vụ của họ đang được quản lý hiệu quả", bà Jan Begg giải thích.

Bộ tiêu chuẩn ISO /IEC 20000 có thể là tài sản cho bất kỳ tổ chức nào cung cấp dịch vụ cho khách hàng, dù là công ty nói chung hay một bộ phận cụ thể. Nó không chỉ cải thiện các dịch vụ được cung cấp mà còn đảm bảo rằng hoạt động quản lý dịch vụ đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu kinh doanh. 

Các phiên bản sửa đổi có tính đến xu hướng thị trường mới, đặc biệt là việc quản lý một số nhà cung cấp bởi nhà tích hợp dịch vụ nội bộ hoặc bên ngoài. Chúng cũng bao gồm các yếu tố mới như kiến ​​thức, các yêu cầu lập kế hoạch dịch vụ, cũng như các thuật ngữ và định nghĩa được cập nhật.

Hà My

Bamboo Airways tài trợ dịch vụ hàng không 5 sao cho CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa mùa giải 2021(VietQ.vn) - Ngày 17/03/2021, tại Trụ sở của Hãng hàng không Bamboo Airways, TP Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết giữa Bamboo Airways và CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa. Theo đó, Bamboo Airways trở thành nhà tài trợ vận chuyển chính thức trong mùa giải 2021 của CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang