'Sốc nặng' với giống chuối khổng lồ cao 18m, quả bằng cổ chân

author 07:01 17/12/2015

(VietQ.vn) - Papua New Guinea xuất hiện một loại chuối khổng lồ có chiều cao tối đa lên tới 18m, chu vi mỗi thân cây cũng có thể đạt tới 2m. Một buồng chuối khi chín nặng từ 30 đến 60 kg.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Ghi nhận trên Dân Việt, theo các nhà khoa học, giống chuối khổng lồ ở Papua New Guinea có tên khoa học là Musa ingens và có thể đạt chiều qua cao tối đa lên tới 18m. Giống chuối này thường mọc tại những vùng núi cao. Một buồng chuối khi chín nặng từ 30 đến 60kg. Mặc dù quả rất to, nhưng vị của chúng không ngon và có nhiều hạt bên trong giống như những loài chuối hoang khác.

Cây chuối khổng lồ có chiều cao gấp nhiều lần so với giống chuối thường thấy

Cây chuối khổng lồ có chiều cao gấp nhiều lần so với giống chuối thường thấy

Giống Musa ingens có kích cỡ rất ấn tượng, nhưng giá trị lớn nhất của nó là khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết lạnh. Các nhà khoa học hy vọng gen của loài chuối này có thể tạo ra những giống chuối mới có quả ngon và chịu lạnh tốt hơn. Người dân địa phương trên đảo Papua New Guinea thường dùng lá chuối Musa ingens để làm mái nhà vì chúng rất to và dày.

Những cây chuối khổng lồ này có tên là Musa ingens có nghĩa là chuối khổng lồ. Chúng là giống lớn nhất trong họ chuối và được xem là đặc trưng của rừng nhiệt đới Papua New Guinea. Với chiều cao trung bình 15m, chu vi mỗi thân cây chuối khổng lồ cũng có thể đạt tới 2m.

Quả chuối to bằng cổ chân gây xôn xao

Quả chuối to bằng cổ chân gây xôn xao

Lá của chúng cũng được xếp vào hạng "khủng" với chiều dài 5m, chiều rộng 1m và cuống giả 2m. Khi chuối khổng lồ chín, mỗi buồng của chúng không chỉ to, nhiều trái và còn rất nặng. Ước tính trung bình mỗi buồng có trọng lượng khoảng 60kg, quả chuối có chiều dài khoảng 18cm và chiều ngang từ 3 - 4cm.

Ngày nay, chuối khổng lồ còn lại rất ít trong tự nhiên vì hạt của chúng rất khó kiếm. Hơn thế, quá trình nảy mầm của hạt có thể lên đến 1 năm hoặc hơn. Vì vậy, chuối khổng lồ hiện rất hiếm và được nhiều người yêu thực vật trên thế giới lùng sục, theo Trí Thức Trẻ.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang