Chương trình 712: Cơ khí Chính xác Việt Nhật Tân áp dụng LEAN-ERP trong sản xuất

authorThái Đạt 20:10 18/09/2019

(VietQ.vn) - Việt Nhật Tân là một công ty trẻ trong lĩnh vực cơ khí chính xác tuy vậy ngay từ khi thành lập, công ty đã chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý và công cụ giúp nâng cao năng suất và chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

 Nhà máy của Công ty TNHH Cơ khí Chính xác Việt Nhật Tân 

Theo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Định, Công ty TNHH Cơ khí Chính xác Việt Nhật Tân là một đơn vị mới được thành lập từ năm 2012, tuy nhiên công ty cũng đã trải qua nhiều mốc phát triển với hệ thống máy móc ngày càng được hoàn thiện:

  • Vào 8/2012, Nhà máy của công ty chính thức đi vào hoạt động với quy mô ban đầu gồm rất khiêm tốn với nhà xưởng 300m2, 2 máy phay CNC và nhân sự chỉ gồm 4 người.
  • Sang 9/2015, Công ty và nhà máy chuyển sang địa điểm hiện tại ở 35/19/15 Phan Văn Hớn, Quận 12, TP.HCM với quy mô khoảng 1000m2. Hiện nay công ty đang có 15 máy CNC, 3 máy cắt dây, 4 máy phay cơ, 1 máy mài phẳng.
  • 6/2016, Việt Nhật Tân tiếp tục hoàn thiện tất cả quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý chất lượng của công ty theo tiêu chuẩn của ISO 9001:2008 và nhận được đánh giá chứng nhận. Sang tháng 8/2018, công ty hiện tại đang thực hiện quá trình chuyển đổi lên phiên bản mới ISO 9001:2015.
  • 10/2016, Công ty triển khai xây dựng hệ thống quản lý LEAN-ERP theo từng module với mục tiêu tin học hóa quá trình sản xuất kinh doanh bằng phần mềm.
  • 11/2017, Việt Nhật Tân tiếp tục triển khai phát động phong trào 5S ở công ty và tiến tới mục tiêu mô hình sản xuất theo Lean-Six Sigma.

Có thể nói mặc dù là một doanh nghiệp trẻ, tuy nhiên Việt Nhật Tân đã chú trọng tới các vấn đề năng suất chất lượng bằng việc áp dụng rất nhiều công cụ và hệ thống quản lý như 5S, ISO 9001, Lean-ERP. Đặc biệt là với module Báo giá ở trong hệ thống Lean-ERP đã giúp công ty giảm tối đa thời gian báo giá sản phẩm tới khách hàng. Trước đây khi các khách hàng gửi bản vẽ đến công ty, sẽ cần phải có người phân tích quá trình gia công sản phẩm để đưa ra được báo giá, công suất trước đây chỉ đạt 40 bản vẽ/8 tiếng. Khi áp dụng phần mềm, các bản vẽ sẽ được phân tích và báo giá tự động, chỉ cần 1 người kiểm tra lại lúc hoàn thiện với năng suất đạt 40 bản vẽ/1 tiếng. Ngoài ra hệ thống phần mềm ERP còn giúp cho việc quản lý tài liệu, sổ sách dễ dàng và hiệu quả hơn. Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp tục thực hiện các module Sản xuất của hệ thống phần mềm để giúp quản lý và theo dõi trực tuyến được đường đi của sản phẩm.

Với những hoạt động đã triển khai, Việt Nhật Tân đã đạt được sự tăng trưởng được thể hiện bằng các con số cụ thể:

  • Tăng trưởng doanh thu lên tới 60%/năm
  • Tăng trưởng về khách hàng 90%/năm
  • Sự hài lòng của khách hàng 99%
  • Tỷ lệ giao hàng đúng hẹn 98%

Hiện nay, với đối tượng khách hàng chủ yếu của Việt Nhật Tân là các công ty Nhật và xuất khẩu sang thị trường Nhât, hy vọng rằng công ty sẽ mở rộng được thị trường sang các nước khác và  tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, phát triển trong tương lai.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang