Chương trình chứng nhận ISO/IEC 27001 của QUACERT được công nhận quốc tế

author 06:43 08/05/2014

(VietQ.vn) - Tổ chức công nhận JAS-ANZ của Úc và Niu-Di-Lân đã chính thức ra văn bản công nhận chương trình chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 của Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT)

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo ISO/IEC 27001 của QUACERT đã được tổ chức công nhận JAS-ANZ của Úc và Niu-Di-Lân đã được công nhận

Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo ISO/IEC 27001 của QUACERT đã được tổ chức công nhận JAS-ANZ của Úc và Niu-Di-Lân đã được công nhận. Ảnh: N. N

Theo QUACERT, chương trình chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo ISO/IEC 27001 của QUACERT đã được tổ chức công nhận JAS-ANZ của Úc và Niu-Di-Lân đã chính thức ra văn bản công nhận.

Đây là chương trình chứng nhận thứ 8 của QUACERT được công nhận quốc tế sau các chương trình chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001, Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo HACCP, ISO 22001, chứng nhận sản phẩm, chứng nhận Global G.A.P., Hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001.  

Kết quả này xuất phát từ chuỗi các hoạt động của Trung tâm nhằm đa dạng hóa sản phẩm chứng nhận, hướng tới các dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Để triển khai chương trình chứng nhận này, QUACERT đã đầu tư một cách có hệ thống về nhân lực và các hoạt động nghiên cứu triển khai. Đội ngũ chuyên gia đánh giá bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, được đào tạo về an toàn thông tin, an toàn mạng, kể cả hacker "mũ trắng", tham gia các hội thảo quốc tế và khu vực về ISO/IEC 27001.

Được biết, tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 thích hợp với mọi tổ chức không phân biệt quy mô, loại hình, khu vựcnhằm giúp các tổ chức bảo vệ tài sản thông tin. Tiêu chuẩn này đặc biệt thích hợp với các tổ chức có hoạt động gắn với việc phát sinh, xử lý, lưu giữ, truyền tải thông tinnhư các tổ chức tài chính (ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán...), viễn thông, y tế , cộng đồng và công nghệ thông tin... Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 cũng rất hiệu quả đối với các tổ chức quản lý thông tin cho các tổ chức khác như: các công ty cung cấp dịch vụ quản lý hotting, E-mail, Data center, …. 

Việc được chứng nhận theo tiêu chuẩn này được coi như một lời khẳng định với khách hàng rằng thông tin của họ đang được bảo mật một cách thích hợp.

Mới đây, Cục chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng gia hạn thời gian ủy quyền cho Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) thực hiện kiểm tra, xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm nhập khẩu đến hết ngày 30/06/2014.   

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Trung tâm QUACERT được gia hạn thời gian ủy quyền kiểm tra và xác nhận chất lượng thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm nhập khẩu kể từ khi được chỉ định là cơ quan kiểm tra thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm nhập khẩu theo Quyết định số 419/QĐ-CN-TĂCN ngày 27 tháng 12 năm 2012.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang