Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021- Nhiều hoạt động phong phú, đột phá, kích cầu nội địa

author 16:01 23/04/2021

(VietQ.vn) - Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 được triển khai với chủ đề “Chung tay kết nối, kích cầu nội địa” với kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng, chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn Thủ đô lan tỏa thông điệp, hưởng ứng tham gia để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.

Tại Hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 sáng 23/4/2021, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 có chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa" nhằm lan tỏa thông điệp, hưởng ứng tham gia để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.

Trong thời gian diễn ra Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia được thực hiện các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với mức khuyến mại lên tới 100%.

Q.Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan: Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 sẽ tạo các điểm nhấn, đột phá, thúc đẩy các hoạt động kinh tế đêm, kinh tế số của Thủ đô

Chương trình được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, tạo điều kiện cho đông đảo người dân Thủ đô được tiếp cận, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo trên toàn thành phố. Qua đó, đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Theo đại diện Ban tổ chức Chương trình, đây là năm thứ hai, Hà Nội thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội. Năm 2020, chương trình đã đem lại kết quả đáng kích lệ với sự tham gia của gần 1000 doanh nghiệp, tổng giá trị khuyến mại lên tới 20.000 tỷ đồng với hạn mức giảm giá từ 30 tới 100%.  

Đáng chú ý, doanh thu của doanh nghiệp tham gia sự kiện tăng từ 100% đến 200%, lượng khách đến thăm quan mua sắm tăng từ 200% đến 315% so với ngày thường. Những kết quả mà chương trình đạt được đã góp phần vào việc thực hiện thành công nhiệm vụ kép của Thành phố: vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế. 

Ông Nguyễn Minh Tuấn- đại diện Trung tâm thương mại BigC Long Biên cho biết, đơn vị đã tham gia Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 và đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Đặc biệt là Chương trình "Hà Nội đêm không ngủ- HaNoi Midnight sale" đã thu hút lượng khách đến mua sắm rất đông, chính đơn vị cũng bị bất ngờ trước sự quan tâm và sức mua lớn của người dân đối với chương trình. Năm 2021 này, đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia chương trình và mong muốn Ban tổ chức quảng bá chương trình sớm hơn để người dân biết và đơn vị cũng chủ động hơn, tăng cường lượng hàng hóa chuẩn bị để phục vụ người tiêu dùng.

Đại diện các doanh nghiệp đều khẳng định, thành công của Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2020 đã tạo động lực lớn cho doanh nghiệp, đồng thời cam kết sẽ chủ động chuẩn bị nguồn hàng với chất lượng đảm bảo phục vụ người tiêu dùng.

Năm nay, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, diễn ra trải dài từ cuối tháng Tư đến tháng 11/2021, trong đó, tập trung vào tháng 5, tháng 7, và tháng 11/2021.

Cụ thể, Lễ khai mạc Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 29/4/2021 tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và chính thức phát động các hoạt động kích cầu, giảm giá, khuyến mại tập trung vào các tháng 5, 7 và tháng 11. Chương trình có sự tham gia của 30 trung tâm khuyến mại tập trung cùng 2.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, sẽ có một chuỗi các sự kiện kích cầu hấp dẫn.

Theo đó, dự kiến từ ngày 29/4/2021 đến 1/05/2021, sự kiện kích cầu "Nhà Xinh cho bạn" tại vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm với quy mô 25 - 30 gian hàng trưng bày, quảng bá, kích cầu về lĩnh vực xây dựng, nội thất, trang trí nhà cửa, bất động sản.

Lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè Hà Nội 2021 tại 30 – 50 điểm du lịch, mua sắm lớn trên địa bàn. Lễ phát động chương trình sẽ được tổ chức ngày 21/5/2021 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 3 ngày 21 – 23/5 tại quảng trường Times City/Royal City với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không, siêu thị, trung tâm thương mại… để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm, khuyến mại.

Trong tháng 7/2021, nhằm kích cầu quảng bá và tiêu dùng sản phẩm truyền thống, Hà Nội tổ chức Tháng kích cầu sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021, chủ đề "Hà Nội xưa và nay" tại khoảng 50 - 100 điểm kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia trên địa bàn. Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 10/7 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 3 ngày 10 – 12/7 tại làng nghề Bát Tràng với sự tham gia của các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm truyền thống, làng nghề, OCOP…

Tháng 11/2021, nhiều hoạt động khuyến mại phong phú tập trung đặc biệt dịp cuối năm gồm: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 ngày 29/10/2021; lễ khai mạc sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" trong 3 ngày 29/10 đến 31/10/2021; sự kiện  “Ngày Vàng khuyến mại” 13- 14/11 tại các Điểm Vàng khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thành phố… Đặc biệt là sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” diễn ra vào ngày 26/11 đến 02h00 sáng ngày 27/11/2021 tại 200 điểm bán hàng và 20 – 30 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 sẽ tạo các điểm nhấn, đột phá, ngoài các hoạt động thương mại truyền thống, còn góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế đêm, kinh tế số của Thủ đô, phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.

Để đảm bảo cho Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 hiệu quả và chất lượng, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia chương trình cần chủ động chuẩn bị nguồn hàng phong phú, chất lượng, với các hình thức khuyến mại hấp dẫn, cùng với đó là thông tin khuyến mại rõ ràng, minh bạch để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang