Chương trình sách giáo khoa mới được áp dụng từ năm học 2018-2019

authorHòa Dương 19:39 23/11/2016

(VietQ.vn) - Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV yêu cầu áp dụng sách giáo khoa mới từ năm học 2018-2019.

Theo thông tin trên báo Giáo dục Việt Nam, Nghị quyết này được thông qua sáng 23/11 trong chương trình làm việc của phiên bế mạc, với 95,54% tổng số đại biểu nhất trí tán thành.

Quốc hội yêu cầu tổ chức rà soát để thực hiện hiệu quả Luật giáo dục; hoàn thành việc xây dựng và triển khai hiệu quả các đề án, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo.

Thực hiện việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông bảo đảm chất lượng, phù hợp với định hướng đổi mới, triển khai áp dụng từ năm học 2018-2019.

 Chương trình sách giáo khoa mới được áp dụng từ năm học 2018-2019. Ảnh minh họa

Đánh giá toàn diện, có giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, mô hình trường học mới (VNEN); tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm.

Rà soát quy hoạch mạng lưới giáo dục đại học trên cơ sở kiểm định chất lượng đào tạo, phân tầng, xếp hạng, cơ cấu đào tạo; thực hiện đồng bộ các giải pháp hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

'Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu' Ngọc Duyên sẽ tham dự show Victoria's Secret(VietQ.vn) - Sắp tới đây, “Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu” Ngọc Duyên sẽ là một trong những người đẹp Việt Nam đến dự show Victoria’s Secret 2016 tại Paris, Pháp.

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay Bộ GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch triển khai tổng thể cũng như ban hành quy định tiêu chuẩn chương trình giáo dục phổ thông, tiêu chuẩn người tham gia xây dựng, người tham gia thẩm định chương trình, quy định về tổ chức và hoạt động của Ban Xây dựng, Hội đồng Quốc gia thẩm định chương trình. Đồng thời, thí điểm triển khai các mô hình, phương pháp dạy học mới nhằm chuẩn bị triển khai CT-SGK giáo dục phổ thông mới, hoàn thiện dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể; tổ chức làm việc với một số nhà khoa học, chuyên gia giáo dục trong nước và quốc tế để trao đổi, tiếp thu các ý kiến góp ý về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang xây dựng tiêu chí đánh giá SGK và Hội đồng Quốc gia thẩm định SGK, sau khi ban hành chương trình thì sẽ ban hành đồng bộ các văn bản này để định hướng cho các nhà xuất bản, các tổ chức, cá nhân trong việc biên soạn SGK.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang