Hướng về Na Ngoi: 'Xoa dịu khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp'

author 10:42 06/01/2019

(VietQ.vn) - Trong 2 ngày 5-6/1/2019, đoàn công tác của Chất lượng Việt Nam online phối hợp với Đồn Biên phòng Na Ngoi cùng các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã dành tặng 100 suất quà cho nhân dân hai bản Thăm Hón và Huồi Xài của xã Na Ngoi, Kỳ Sơn.

Tháng 1/2018, thực hiện chương trình thiện nguyện “Thắp sáng ước mơ vùng cao” tới đồng bào bản nghèo Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) đã xây dựng quỹ nhân ái nhằm duy trì những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, với mong muốn thực hiện truyền thống cao đẹp của người Việt “Lá lành đùm lá rách”.

Tiếp nối tinh thần "Sống yêu thương", trong 2 ngày 5-6/1/2019, đoàn công tác của Chất lượng Việt Nam online phối hợp cùng Đồn biên phòng Na Ngoi và các doanh nghệp, cá nhân hảo tâm đã dành tặng 100 suất quà cho nhân dân hai bản Thăm Hón và Huồi Xài của xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An trong chương trình “Chung ta xoa dịu khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp”.

Chương trình nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH FRIESLAND CAMPINA, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty cổ phần Beta Education, trường Cao đẳng Y Dược Asean cùng nhiều doanh nghiệp, cá nhân trên khắp cả nước.

Đại diện Chất lượng Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Nam - Chủ tịch Công đoàn cho biết: "Triển khai chương trình từ thiện, được sự chỉ đạo và đồng ý của Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Lãnh đạo Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam online đã triển khai chương trình từ thiện lần này hướng về đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa mà Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan hướng tới, thực hiện nghĩa cử cao đẹp theo lời dạy của Bác Hồ. 100 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 1 triệu đồng được trao lần này góp phần nhỏ bé hỗ trợ bà con dân tộc khó khăn ấm lòng hơn trong thời tiết giá lạnh, khắc nghiệt ở vùng núi cao biên giới. Chúng tôi mong muốn rằng sẽ tiếp tục thực hiện được nhiều chương trình như vậy trong thời gian tới".

Thiếu tá Mai Việt Anh, Quyền Đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Ngoi cho hay, xã Na Ngoi có 19 bản, trong đó 17 bản là người dân tộc Mông (chiếm 99% dân số xã), 1 bản dân tộc Thái và 1 bản dân tộc Khơ Mú (chiếm 1% dân số xã). Cuộc sống của người dân xã Na Ngoi, đặc biệt hai bản Thăm Hón và Huồi Xài gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đường đi lại rất khó khăn, mùa nắng còn đỡ, cứ trời mưa xuống cung đường này như bị chia cắt, vì vậy người dân muốn mua bán gì cũng khó khăn.

Theo Thiếu tá Mai Việt Anh, bản Thăm Hón và Huồi Xài có 76 hộ nghèo, trong đó có những gia đình hoàn cảnh, nhiều em nhỏ bị tàn tật mất đi đôi chân phải di chuyển đến trường bằng hai bàn tay. "Những món quà hôm nay đến với họ sẽ giúp bà con cảm nhận hơn sự ấm áp tình người cũng như một mùa xuân đang đến gần", ông Mai Việt Anh nói.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Quốc Anh – Giám đốc Công ty cổ phần Beta Education – Đại diện các Đơn vị tài trợ cho biết, đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, mang lại niềm tự hào cho tất cả mọi người trong đoàn thiện nguyện cũng như các đơn vị tài trợ. Người dân ở Na Ngoi lương thiện, hiếu khách, đặc biệt các chiến sĩ Đồn biên phòng Na Ngoi nhiệt tình hỗ trợ đoàn mang những suất quà đến từng hộ gia đình, ấm tình quân dân. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các chiến sĩ và người dân Na Ngoi, chương trình đã diễn ra suôn sẻ, ý nghĩa và để lại nhiều kỳ niệm đẹp trong lòng mọi người. Chắc chắn đây là một ký ức vô cùng đáng nhớ với tôi.

Dưới đây là 1 số hình ảnh PV Chất lượng Việt Nam online ghi lại tại buổi thiện nguyện "Xoa dịu khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp": 

Các suất quà đã được đội thiện nguyện chuẩn bị từ sớm để kịp trao cho người dân xã Na Ngoi.

14h ngày 5/1, người dân đại diện 24 hộ của bản Huồi Xài đã có mặt tại Đồn biên phòng Na Ngoi tham dự chương trình thiện nguyện do Chất lượng Việt Nam online phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức.

Trên gương mặt của các em học sinh hiện rõ nét vui tươi.

Nhà báo Nguyễn Nam - Chủ tịch Công đoàn đại diện cơ quan tổ chức phát biểu.

Nhà cách Đồn biên phòng 13km, ngay từ sáng sớm những người dân này đã trở dậy để đi bộ tới Đồn biên phòng.

Bố mẹ đi nương, những đứa trẻ này trở thành đại diện gia đình để nhận những suất quà để "đón xuân Kỷ Hợi ấm áp".

Cái rét những ngày mùa đông khiến gương mặt các em nhỏ ửng đỏ, mỗi khi nhận được quà, câu đầu tiên các em nói với chúng tôi là "em cảm ơn" rồi lại bẽn lẽn nép vào bạn bên cạnh.

Bản Huồi Xài có 25 hộ, trong đó có tới 18 hộ là nghèo và cận nghèo, cuộc sống rất khó khăn.

Bà Và Y Súa là một trong những cá nhân cũng như hộ gia đình khó khăn như thế. Gần 80 tuổi nhưng bà chỉ có một mình, con trai đi cai nghiện ma túy, chồng đi tù đã 5 năm nay. Cầm những suất quà trên tay, nước mắt  người phụ nữ ấy không ngừng rơi. "Cuộc sống của tôi khó khăn lắm, tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới chúng tôi...", đó là những gì mà người phụ nữ này kịp nói sau những giọt nước mắt.

Bên cạnh các suất quà là các nhu yếu phẩm thiết thực với cuộc sống hàng ngày của người dân, đoàn thiện nguyện còn tặng 4 xe lăn cho người khuyết tật của xã Na Ngoi. Với họ, cuộc sống như được hồi sinh, từ nay họ có thể chủ động hơn trong việc di chuyển, không còn phải dùng đôi tay hay hoàn toàn nhờ sự giúp đỡ của người khác trong mỗi lần di chuyển.

Tập đoàn Phúc Sơn tặng người dân xã Na Ngoi số tiền 38 triệu đồng.

Trong chuyến đi này, đoàn thiện nguyện nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Na Ngoi.

Sau khi chương trình kết thúc, đoàn thiện nguyện cùng các cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng Na Ngoi tặng một số phần quà cho các trẻ em trong bản.

Trong chuyến đi này chúng tôi nhận được rất nhiều niềm vui cũng như sự ấm áp của người dân xã Na Ngoi cũng như các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Ngoi. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng chúng tôi để chương trình thành công tốt đẹp.

Nhóm PV

(Ảnh: Hán Hiển - Đức Văn - Nguyễn Huệ)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang