Chết thảm vì mải tạo dáng chụp ảnh tự sướng ở đền Taj Mahal

author 08:58 20/09/2015

(VietQ.vn) - Những tai nạn chết người khi chụp ảnh tự sướng đã không còn là chuyện hiếm. Mới đây, một du khách Nhật Bản đã không may trượt ngã và tử vong khi đang cố chụp ảnh selfie ở đền Taj Mahal (Ấn Độ).

Chụp ảnh tự sướng là trào lưu gây sốt và được mọi lứa tuổi yêu thích. Để có được một tấm hình tự sướng đẹp, độc đáo, nhiều người không tiếc bỏ thời gian, tiền bạc, công sức và thậm chí là không màng nguy hiểm. Đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do mải mê tạo dáng chụp ảnh tự sướng khiến người chụp ảnh selfie bị thương hoặc tử vong.

Đền Taj Mahal (Ấn Độ), nơi xảy ra vụ tai nạn chết người do chụp ảnh tự sướng

Đền Taj Mahal (Ấn Độ), nơi xảy ra vụ tai nạn chết người do chụp ảnh tự sướng

Mới đây nhất, theo thông tin trên báo Tiền Phong, một du khách Nhật Bản có tên Hideto Uedo (66 tuổi) đã không may trượt chân ngã khi đang cố trèo lên bậc thang để chụp ảnh tự sướng (chụp ảnh selfie) tại ngôi đền Taj Mahal  nổi tiếng của Ấn Độ. Được biết, nạn nhân đã ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi vì lên cơn đau tim sau đó.

Ngoài ra, một thành viên khác của đoàn cũng bị ngã gãy chân vì lý do mải mê tạo dáng chụp ảnh tự sướng mà không chú ý an toàn. Cái chết của du khách Nhật tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm khi trào lưu chụp ảnh tự sướng đang được ưa chuộng trên thế giới, trong đó có cả Nữ hoàng Anh hay tổng thống Mỹ Obama.

Đã có không ít tai nạn thương tâm xảy ra chỉ vì mải mê chụp ảnh selfie

Đã có không ít tai nạn thương tâm xảy ra chỉ vì mải mê chụp ảnh selfie

Trên thực tế, đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trên khắp thế giới vì chụp ảnh tự sướng. Trước đó vào tháng 5, một cô gái 21 tuổi ở Moscow (Nga) đã thiệt mạng khi vô tình bóp cò súng lúc cầm cây súng ngắn khi cố gắng có được một bức ảnh tự sướng đẹp như ý. Còn vào tháng 8 mới đây, một người đàn ông ở Tây Ban Nha đã bị một con bò húc chết khi tham gia lễ hội bò rượt truyền thống diễn ra hàng năm.

Những người tham gia lễ hội bò rượt chạy trong những con hẻm có đàn bò khỏe mạnh đuổi theo đằng sau. Nếu không nhanh chân chạy trước lũ bò, người chơi có thể bị húc chết. Thay vì phải lo chạy thục mạng khi đàn bò đuổi theo đằng sau, người đàn ông này chạy chậm để chụp ảnh tự sướng nhằm lấy được tấm hình có mình và đàn bò đuổi theo đằng sau.

Trước tình hình này, một số nước  bắt đầu coi chụp ảnh tự sướng là một hành vi đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn nơi công cộng và đã phát động các chương trình giáo dục nhằm hạn chế tác hại của nó tương tự như hành vi hút thuốc lá và uống rượu nơi công cộng.

Nhiều nước đã bắt đầu phát động chương trình nhằm hạn chế tai nạn khi chụp ảnh tự sướng

Nhiều nước đã bắt đầu phát động chương trình nhằm hạn chế tai nạn khi chụp ảnh tự sướng

Một trong những nước đi đầu trong việc phát động chú ý an toàn khi chụp ảnh tự sướng là Nga. Báo Công An đưa tin, hồi đầu tháng 7, cảnh sát Nga đã phát động chiến dịch cảnh báo có tên “ Tự sướng an toàn” đến dân chúng trước các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra do chụp ảnh selfie. “Một phút chụp hình tự sướng có thể trả giá bằng cả cuộc đời bạn”- là thông điệp trong các tờ rơi tuyên truyền mà cảnh sát Nga phát hành đến các sinh viên và công chúng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang