Mải chụp ảnh tự sướng không lo cứu người, lính cứu hỏa bị sa thải

author 19:20 29/05/2015

(VietQ.vn) - Trung Quốc vừa sa thải 2 lính cứu hỏa và cảnh cáo 1 người khác vì tội mải mê tạo dáng chụp ảnh tự sướng (selfie) trong lúc làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Báo Thanh Niên đưa tin, Sở cứu hỏa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vừa ra thông cáo cho biết hai lính cứu hỏa của họ đã bị sa thải và một lính cứu hỏa khác bị cảnh cáo vì mải mê chụp ảnh tự sướng (chụp ảnh selfie) trong lúc đang đối phó với tình huống khẩn cấp.

Trước đó, các bức ảnh ghi lại cảnh 3 lính cứu hỏa đang mải mê chụp hình cho nhau gần một chiếc xe chuyên dụng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc. Địa điểm trong các bức ảnh được cho là ở hiện trường nơi một đứa trẻ mất tích sau những ngày mưa lớn kéo dài gây lũ lụt nghiêm trọng ở TP Văn Sơn, tỉnh Vân Nam.

Ba lính cứu hỏa Trung Quốc túm tụm đứng chụp ảnh tự sướng mà không lo tìm kiếm người gặp nạn

Ba lính cứu hỏa Trung Quốc túm tụm đứng chụp ảnh tự sướng mà không lo tìm kiếm người gặp nạn. Ảnh The Nanfang

Trước đó, đứa trẻ không may trượt té xuống cống thoát nước và bị cuốn ra sông. Do thiếu nguồn lực nên người dân địa phương kêu gọi chính quyền giúp đỡ. Sở cứu hỏa Văn Sơn nhanh chóng triển khai 6 nhân viên tới hiện trường tìm kiếm đứa bé mất tích (sau đó được phát hiện đã thiệt mạng).

Tuy nhiên, thay vì tập trung vào công việc cứu hộ, 3 trong số 6 lính cứu hỏa nêu trên lại túm tụm đứng chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại di động khiến người dân hết sức phẫn nộ. “Trong khi có một số người tình nguyện ra ngoài tìm kiếm đứa trẻ, chúng tôi chẳng thấy bóng dáng một lính cứu hỏa nào” – một người dân địa phương tức giận cho biết.

 Các phương tiện truyền thông Trung Quốc sau đó đã đưa tin 3 lính cứu hỏa chụp hình “tự sướng”. Tuy nhiên, các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội do các nhân chứng chụp lại cho thấy 2 lính cứu hỏa mặc quần áo màu cam đứng ở cửa xe, sau đó nhờ một nữ đồng nghiệp chụp ảnh cho mình và không có bức hình “tự sướng” nào của họ được đăng tải.

Dù vậy, ngày 26/5, Sở cứu hỏa Yanshan thông báo 2 trong số 3 lính cứu hỏa “vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp” trong một “sự cố chụp hình tự sướng” đã bị sa thải và 1 người bị kỷ luật. Sở này cũng cam kết sẽ quản lý chặt đội ngũ nhân viên của mình và hoan nghênh người dân đóng góp ý kiến, báo Người Lao Động đưa tin.

Trong lúc nhóm lính cứu hỏa mải mê  tạo dáng chụp ảnh tự sướng, người dân địa phương hối hả mò tìm đứa trẻ mất tích

Trong lúc nhóm lính cứu hỏa mải mê  tạo dáng chụp ảnh tự sướng, người dân địa phương hối hả mò tìm đứa trẻ mất tích. Ảnh The Nanfang

Được biết, trào lưu chụp ảnh selfie đã kéo theo cuộc tranh luận về vấn đề thời điểm và địa điểm thích hợp để chụp ảnh tự sướng. Trên thực tế, có không ít nguyên thủ quốc gia cũng từng vướng vào không ít rắc rối vì chụp ảnh selfie không đúng lúc, đúng chỗ.

Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt và Tổng thống Mỹ Barack Obama bị chỉ trích dữ dội sau khi cả ba chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại di động hồi tháng 12/2013 tại quốc tang cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Gần đầy, truyền thông Nga cũng đưa tin một phụ nữ người Nga 23 tuổi lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi vô tình cướp cò, bắn súng vào đầu trong lúc chụp ảnh tự sướng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang