Tổng thống Mỹ phát sợ vì phải chụp ảnh tự sướng quá nhiều

author 12:27 13/02/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải chụp ảnh tự sướng rất nhiều với mọi người trong suốt nhiệm kỳ của mình đến mức ông thấy mệt mỏi và chán nản.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Mặc dù từng chụp ảnh tự sướng vô số lần cùng mọi người trong suốt thời gian đương nhiệm của mình nhưng mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiết lộ cảm xúc thật rằng ông không thích những bức chân dung chụp bằng thiết bị kỹ thuật số. Thậm chí, báo Vietnamnet dẫn tin từ tờ Time cho hay, ông chủ Nhà Trắng đã phát mệt với việc này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) chụp ảnh tự sướng với ngôi sao bóng chày trong một buổi lễ tại Nhà Trắng hôm 1/4/2014

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) chụp ảnh tự sướng với ngôi sao bóng chày trong một buổi lễ tại Nhà Trắng hôm 1/4/2014. Ảnh Guardian

Trong một đoạn video clip do trang BuzzFeed ghi lại, Tổng thống Mỹ Obama nói với đám đông ở bang Illinois hôm 10/2 rằng: “Không có ảnh tự sướng (selfie) nữa. Tôi muốn nói trước với các bạn điều này ngay từ ban đầu”. Người đứng đầu Nhà Trắng chỉ ra rằng truyền thống giao tiếp tốt đẹp với cử tri trong các chiến dịch như bắt tay hay hôn trẻ em đã bị văn hoá chụp ảnh tự sướng làm hỏng.

“Nếu chúng ta có điện thoại thông minh khi tôi tranh cử Tổng thống, tôi không chắc là tôi có thể tranh cử nổi, bởi vì với những chiếc điện thoại đó, các bạn không thể bắt tay tôi được nữa. Giống như là thế này: ‘Này! Tôi ở đây! Ngay trước mặt bạn đó!’. Do vậy, chúng ta sẽ không chụp ảnh tự sướng nữa, nhưng tôi muốn bắt tay các bạn càng nhiều càng tốt” – Tổng thống Obama nói.

Được biết ông Obama vận động tranh cử lần đầu năm 2008 khi điện thoại iPhone còn tương đối mới và không phổ biến như hiện nay. Việc Tổng thống thẳng thắn nêu rõ quan điểm về chụp ảnh tự sướng không chỉ còn dừng lại ở lời nói mà còn thể hiện ở hành động. Trên thực tế, Tổng thống Mỹ Obama đã từ chối lời mời cùng chụp ảnh selfie khi có bài phát biểu liên bang hồi tháng trước.

Đã có rất nhiều nước, bảo tàng và danh thắng trên thế giới cấm chụp ảnh tự sướng hoặc sử dụng gậy tự sướng

Đã có rất nhiều nước, bảo tàng và danh thắng trên thế giới cấm chụp ảnh tự sướng hoặc sử dụng gậy tự sướng. Ảnh minh họa

Tác hại của việc chụp ảnh tự sướng mới đây cũng được trang web về kinh tế Priceonomics đưa ra. Theo thống kê của Priceonomics, từ năm 2014 đến nay có 49 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến chụp ảnh tự sướng (con số thực tế có thể cao hơn bởi không phải trường hợp tử vong nào cũng được truyền thông đưa tin). Đa phần nạn nhân ở độ tuổi 21 và trong đó có 75% là nam.

Các vụ tử vong nói trên chủ yếu xuất phát từ hai nguyên nhân: khoe dáng ở nơi có độ cao lớn (16 trường hợp) hoặc ở gần nước (14 vụ chết đuối). Xét về yếu tố khu vực, Ấn Độ là quốc gia có số người tử vong vì tai nạn liên quan đến chụp ảnh tự sướng cao nhất – 19 trường hợp. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi chính phủ nước này đã đưa ra danh sách 16 khu vực cấm selfie.

Vì nhiều lý do khác nhau mà tại một số danh thắng và bảo tàng trên khắp thế giới cũng đã cấm chụp ảnh tự sướng và sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng. Nguyên nhân của lệnh cấm này là vì rủi ro có thể xảy đến với các tác phẩm nghệ thuật quanh đó, hoặc lo ngại người chụp ảnh có thể giơ gậy ở độ cao nguy hiểm chỉ vì muốn có tấm hình đẹp.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang