Trung Quốc: Cô gái vô tư nằm lên tượng 600 tuổi tự sướng

author 11:28 17/09/2015

(VietQ.vn) - Một cô gái Trung Quốc đã gây phản cảm cho những du khách khác khi vô tư tạo dáng trên một bức tượng thời nhà Minh tại Nam Kinh để tự sướng.

Báo chí Trung Quốc đưa tin một nữ du khách nước này bị chỉ trích vì hành động thiếu văn hóa sau khi cô leo lên một bức tượng 600 tuổi ở Minh Hiếu Lăng (1368-1664) để chụp ảnh tự sướng. Cô gái tự sướng chỉ trong khoảng 5 phút và rời đi, nhưng nhiều người qua đường bắt găp và chụp lại.

Cô gái vô tư leo lên tượng 300 tuổi tự sướng

Một cô gái chụp ảnh tự sướng tự sướng khi ngồi trên bức tượng 600 tuổi thời nhà Minh tại Nam Kinh để tự sướng. Ảnh: SCMP Pictures

Tờ Yangtze Evening News cũng đưa tin, cô gái dường như không thấy biển cấm đặt cạnh các bức tượng ở Minh Hiếu Lăng, Nam Kinh có ghi “Không được chạm vào hiện vật” do còn mải mê chụp ảnh tự sướng. “Cô ấy còn thay đổi dáng liên tục để tự sướng khi ngồi lên bức tượng. Hơn nữa, hành động này càng phản cảm khi nó xảy ra ngay tại Giang Tô, nơi từng là kinh đô của nhiều triều đại trong lịch sử Trung Quốc” một người đi qua cho hay.

Cô gái vô tư leo lên tượng 600 tuổi tự sướng

Cô gái dường như không thấy biển cấm “không được chạm vào hiện vật” đặt cạnh bức tượng trong khi chụp ảnh tự sướng. Ảnh SCMP Pictures

Trong lúc chễm chệ ngồi trên bức tượng 600 tuổi này, cô gái còn thảnh thơi up ảnh tự sướng của cô lên WeChat, một ứng dụng di động phổ biến cho trên smartphone của Trung Quốc. Bức tượng cô gái ngồi lên nằm trong bộ 24 bức tượng vật, bao gồm sư tử, voi và các loài vật thần thoại khác nằm trên con đường dài 1,800m dẫn vào Lăng. Khu Lăng này được xây khoảng từ những năm 1831 đến 1405 dành cho vị  Hoàng đế đầu tiên của thời Minh, Hoàng đế Chu Nguyên Chương, niên hiệu Hồng Vũ, người đã qua đời năm 1398.

Người quản ở khu Lăng mộ cho biết, hiện không có đủ nhân viên để giám sát hết các du khách đến thăm quan khu Lăng mộ. Tuy nhiên, những ai có hành vị phá hoại hiện vật có thể bị phạt tới 200 nhân dân tệ (tương đương với 240 đô la Hồng Kông).

Hành động leo lên ngồi trên bức tượng 600 tuổi tại khu Lăng mộ thời nhà Minh hay các hành động khiếm nhã khác không phải xảy lần đầu khi các du khách vào các di tích Trung Quốc. Tuần trước, cư dân mạng Trung Quốc cũng phải ngán ngẩm khi thấy hình ảnh tên của một cặp tình nhân khắc trên di tích hàng trăm tuổi. Hiện các nhà quản lý khi di tích đã gọi cảnh sát và vụ việc đang được điều tra.

Ly Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang