Chuyên gia khuyến cáo những hóa chất độc hại trong mỹ phẩm

author 06:37 07/11/2014

( VietQ.vn) - Mỹ phẩm luôn là những người bạn đồng hành của phái đẹp nhưng hãy cẩn trọng khi mua các sản phẩm này. Tiến sĩ Krukowshi khuyến cáo mọi người về các hóa chất độc hại có trong các loại mỹ phẩm thường dùng.

Jody Krukowski, Tiến sĩ nghiên cứu liệu pháp thiên nhiên của trường Đại học Dược Kansas cho biết: “Con người thường chỉ chú ý đến mẫu mã của các loại mỹ phẩm mà không hề biết bên trong chúng chứa những gì ". Tiến sĩ Krokowski nhận định hàng trăm sản phẩm trên các kệ hàng, từ hộp phấn đến cây mascara, lọ dầu gội hay tuýp kem đánh răng đều có chứa những hóa chất độc hại có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.  " Đôi khi con người chỉ cần nhìn qua một sản phẩm mà họ đang sử dụng và có thể nhận ra nó gây bệnh hay không", bà nói. 

Nhiều loại hóa chất độc hại có trong các loại mỹ phẩm thường dùng

Nhiều loại hóa chất độc hại có trong các loại mỹ phẩm thường dùng. Ảnh minh họa

Sharon Aubuchon, một chuyên viên môi giới nhà đất, cho rằng yếu tố ngoại hình chính là một phần thành công trong công việc của cô:" Mẹ tôi luôn dạy tôi về tầm quan trọng của việc tạo ấn tượng đầu tiên nên tôi luôn trang điểm mỗi khi đi ra ngoài", cô giải thích.

Tiến sĩ Krukowski cho hay Aubuchon cũng giống như hàng triệu phụ nữ khác, họ chưa bao giờ thực sự biết về sản phẩm mà họ thường dùng. " Theo nguyên tắc chung, nếu con người không thể phát âm tên của các thành phần trong các loại mỹ phẩm, nhiều khả năng nó không phải là loại mỹ phẩm tốt cho da", Tiến sĩ Krukowski nói.

5 thành phần hóa chất độc hại nhất

Tiến sĩ Krukowshi cảnh báo về 5 thành phần hóa chất nguy hiểm nhất có trong các loại mỹ phẩm thường dùng:

Sodium lauryl/ laureth sulfate

Toluence

Paraben

Phthalates

Triclosan

Sodum lauryl/ laureth sulfate  là một loại chất gây kích ứng cho da, phổi và mắt. Chúng có trong dầu gội, sữa tắm, và các sản phẩm tạo bọt. Toluence có thể được tạo ra từ dầu mỏ, than đá, nó có thể hòa tan các loại sơn và có tác dụng làm loãng sơn. Parabens và phthalates là hai thành phần được tìm thấy trong các sản phẩm tạo màu mắt, mascara và sơn móng tay. Loại hóa chất này có thể phá vợ nội tiết của con người. Triclosa là một hóa chất được tìm thấy trong xà phòng diệt khuẩn có thể gây nên các vấn đề về tuyến giáp và hệ sinh sản.

Aubuchon bị sốc khi biết một trong số những sản phẩm mà cô sử dụng nằm trong danh sách đó. Loại sữa tắm mà Aubuchon đang dùng có chứa sodium laureth sulfate. Cô nói cô sẽ suy nghĩ kĩ trước khi tới cửa hàng mua mỹ phẩm.

Khi đi mua sắm , mọi người có thể tìm thấy hàng chục sản phẩm có chứa các thành phần độc hại trên các kệ hàng. Tiến sĩ Krukowski nói rằng bà mong muốn nước Mỹ thực hiện theo châu Âu - cấm những thành phần độc hại được tìm thấy trong các loại mỹ phẩm của Mỹ hiện nay: “ Tôi cảm thấy nên có những quy định vì chúng ta có thể điều chỉnh được các chất bổ sung hay thức ăn, nhưng các lọai mỹ phẩm trang điểm thì thực sự rất khó để phân loại.” Theo chiến dịch mỹ phẩm an toàn, hiện nay, Liên minh châu Âu đang cấm 1328 hóa chất đưa vào trong các loại mỹ phẩm. Trong khi đó, con số các loại thực phẩm và dược phẩm của Mỹ bị cấm hoặc hạn chế sử dụng chỉ là 11. 

Sử dụng công cụ Skin Deep để kiểm tra

Tiến sĩ Krukowski khuyến cáo mọi người tránh sử dụng những sản phẩm làm đẹp có nhiều màu sắc và hương thơm. Để đảm bảo sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm an toàn, hãy kiểm tra bằng công cụ Skin Deep.  Đây là Công cụ được quản lí bởi các nhóm nghiên cứu môi trường. Mọi người có thể tìm kiếm những dữ liệu về các thành phần độc tố trong các loại mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân bằng công cụ này. Đơn giản chỉ cần đưa ra tên của những sản phẩm mà con người sử dụng, nó sẽ liệt kê danh sách các thành phần của sản phẩm đó. Công cụ này cũng có một thang đánh giá mức độ nguy hiểm mà các tổ chức khuyến cáo về thành phần cụ thể đối với sức khỏe.  

Trang Mạc 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang