Chuyến bay bị hoãn gần 8 tiếng, Vietjet Air đẩy trách nhiệm về phía đại lý

author 06:23 02/08/2016

(VietQ.vn) - Vietjet Air cho rằng, do trao đổi thông tin giữa đại lý chưa kịp thời, nên việc chuyển chuyến sớm hơn thành công đã không được chuyển tới cho khách.

Phải mất gần 2 tuần, Chất lượng Việt Nam mới nhận được thông tin phản hồi của Vietjet Air đối với trường hợp phản ánh của khách hàng Đồng Văn Tuấn và Nguyễn Thị Hoa, hành khách của Vietjet Air trên chuyến bay VJ 297, giờ khởi hành dự kiến ban đầu là 14h35 ngày 12/7 từ Hải Phòng về TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Thu Thúy – đại diện truyền thông của Vietjet Air, do có sự thay đổi trong hoạt động khai thác, chuyến bay này đã bị dời tới 21h55 tối cùng ngày. Tổng đài Vietjet Air cũng đã có gọi điện thông báo thời gian đổi hành trình cho khách, dựa trên số điện thoại trên vé, là số của đại lý cấp 2.

 Hành khách lên chuyến bay của Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh: H.T

Lúc này, nhân viên của đại lý cấp 2 đã yêu cầu Vietjet Air đổi sang chuyến bay sớm hơn cho anh Tuấn – chị Hoa, nhưng khi kiểm tra thấy không còn chỗ của các chuyến sớm hơn, nên tổng đài Vietjet Air đã thông báo cho đại lý cấp 2 là không thể hỗ trợ yêu cầu này.

Sau đó, đại lý chính thức của Vietjet Air lại gọi điện thoại tới cho tổng đài, yêu cầu chuyển chuyến sớm hơn cho 2 hành khách Tuấn – Hoa. Đúng lúc này, chuyến bay khởi hành lúc 20h25 có 2 hành khách bỏ vé, nên Vietjet Air đã đồng ý đổi sang chuyến này cho 2 hành khách Tuấn – Hoa.

Đại lý chính của Vietjet Air cũng nói rằng, yêu cầu đổi chuyến sớm hơn này được thực hiện do có yêu cầu từ phía đại lý cấp 2.

Thế nhưng, do việc trao đổi thông tin giữa đại lý cấp 1 và đại lý cấp 2 chưa kịp thời, nên thông tin việc chuyển chuyến đã thành công chưa được chuyển tới cho khách, làm khách tiến hành làm thủ tục chuyến bay muộn, phải đóng tiền phí để chuyển sang các chuyến bay tiếp theo.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã nhận được thông tin của hành khách Đồng Văn Tuấn về việc Vietjet Air hoãn chuyến bay nhưng lại không nhiệt tình hỗ trợ cho khách hàng bay chuyến sớm hơn.

Cụ thể, anh Tuấn có mua vé máy bay của Vietjet Air mã 34947506 mang tên anh và 1 người nữa đi cùng hành trình từ Hải Phòng vào TP.HCM, khởi hành lúc 14h35 chiều ngày 12/7/2016.

Vé của chuyến bay này được đại lý bán cho anh Tuấn đã bị thông báo là hoãn tới 19h35 tối cùng ngày, rồi sau đó lại có 1 tin nhắn tiếp từ hãng thông báo chuyến bay hoãn tới 21h55, chỉ vì 1 lý do rất đơn giản là “Vì lý do kỹ thuật”.

Vì giờ bay quá khuya, nên anh Tuấn đã đề nghị đại lý bán vé hỗ trợ chuyển sang chuyến sớm hơn, chuyến lúc hơn 18h hay hơn 20h, nhưng một lúc sau, đại lý gọi lại cho anh Tuấn nói hãng thông báo rằng các chuyến bay này đã hết chỗ.

Kể từ đó, sự việc bất ngờ diễn ra. Không hiểu vì sao, hãng lại thông báo mã vé anh Tuấn đã mua (34947506) là chuyến bay đã thực hiện bay lúc hơn 20h, chứ không phải 21h55. Trong khi các tin nhắn mà hãng gửi cho anh Tuấn thì lại khác.

Chính vì vậy, hãng đã đề nghị anh Tuấn phải đóng bù thêm tiền để được bay chuyến rất muộn, vào đêm cùng ngày để đến TP.HCM.

Cả hành khách và đại lý bán vé của Vietjet Air đều thắc mắc rằng, không hiểu lý do vì sao, chuyến bay của anh Tuấn lại liên tục bị hoãn đến 2 lần, rồi khi hành khách muốn chuyển sang chuyến bay sớm hơn, thì hãng lại không nhiệt tình, thông báo hết chỗ.

Rồi cuối cùng, hãng lại nói chuyến bay của khách đã bay rồi, yêu cầu khách đóng tiền để bay chuyến khác muộn hơn, trong khi các tin nhắn mà Vietjet Air gửi cho khách lại là một thời gian bay khác.

Giả danh nhân viên ngân hàng để lấy hàng điện tử trị giá gần 2 tỷ đồng(VietQ.vn) - Chỉ bằng 1 phần mềm photoshop, giả danh là nhân viên của ngân hàng, Tuấn đã thực hiện hành vi lừa đảo của hàng loạt cửa hàng điện tử ở TP.HCM.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang