Chuyến bay có nữ bệnh nhân Covid thứ 17: Phi hành đoàn và máy bay giờ ra sao?

author 14:26 10/03/2020

(VietQ.vn) - Toàn bộ phi hành đoàn 16 người của chuyến bay VN54 có nữ bệnh nhân Covid thứ 17 đều âm tính với Covid-19.

Dân trí thông tin, chuyến bay VN54 chở 201 hành khách từ London về Hà Nội ngày 1/3, được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9. Phi hành đoàn VN54 có 16 người, trong đó có 4 phi công và 12 tiếp viên phục vụ chuyến bay.

"Tất cả các phi công, tiếp viên và nhân viên phục vụ trên chuyến bay này vẫn đang được cách ly tập trung, giám sát y tế chặt chẽ" - đại diện Vietnam Airlines cho biết.

 Khu vực cách ly đối với các tiếp viên Vietnam Airlines chuyến bay VN54. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo hãng hàng không này, ngoài phi công, tiếp viên phục vụ trực tiếp trên chuyến bay VN54 thì 23 nhân viên kỹ thuật đã lên khoang máy bay để phục vụ khai thác cũng chưa có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh.

Sau khi xác định ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội đi chuyến bay từ London về Hà Nội, từ ngày 6/3, Vietnam Airlines đã kêu gọi các hành khách ngồi ghế 5K (ghế bệnh nhân N.H.N ngồi trên chuyến bay VN54) thông tin về tình hình sức khỏe, nơi trú để kịp thời khử trùng, cách ly theo quy định.

Ngoài ra, toàn bộ các phi công, tiếp viên, kỹ thuật, phục vụ mặt đất khai thác các chuyến bay sau đó khoảng hơn 50 người đều được yêu cầu cách ly để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát virus corona, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống dịch, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Theo Thương trường, tính đến ngày 8/3, đoàn bay Vietnam Airlines có 22 phi công đang được cách ly và tự cách ly sau khi những phi công này đã phục vụ trên 2 chuyến bay có chở hành khách dương tính với COVID-19, trở về từ vùng dịch. Đến thời điểm hiện tại, sức khoẻ toàn bộ 22 phi công đang thực hiện cách ly tập trung và tự cách ly ổn định, không có bất cứ dấu hiệu bất thường.

Theo ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines, công tác cách ly dù theo đề xuất của nội bộ đơn vị hay yêu cầu của cơ quan Nhà nước đều được thực hiện nghiêm ngặt.

"Đoàn tiếp viên đã nhanh chóng cử cán bộ đến thăm hỏi, tiếp tế, trang bị bổ sung các vật tư phòng hộ cho tiếp viên trong thời gian bị cách ly, lập các Group chat (kênh thông tin liên lạc) có bác sỹ tham gia để theo dõi, tư vấn  tiếp viên chăm sóc sức khoẻ hàng ngày…," ông Linh cho hay.

Rò rỉ bằng chứng Apple sắp ra mắt một chiếc tai nghe xịn nhất chưa từng có(VietQ.vn) - Sắp tới, Apple sẽ ra mắt chiếc tai nghe over-ear cao cấp của mình với 2 tùy chọn màu sắc là Đen (hoặc Xám) và Trắng cùng mức giá 399 USD.

Ngoài ra, đơn vị cũng liên lạc với thân nhân các tiếp viên bị cách ly, trợ giúp nếu gia đình có hoàn cảnh khó khăn để người lao động yên tâm. Theo phản hồi từ một số địa phương nơi cư trú, các tiếp viên đều có tinh thần hợp tác tích cực khi phối hợp với tổ chức dịch tễ.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang