Chuyến bay QZ8501 của AirAsia bị rơi không được cấp phép bay

author 07:07 04/01/2015

Bộ giao thông Indonesia ngày 3/1 đã có một thông báo đầy bất ngờ, khi cho biết chuyến bay QZ8501 của AirAsia bị rơi hồi tuần trước không được cấp phép bay vào ngày Chủ nhật. Hiện giấy phép bay trên chặng này của hãng đã bị "treo".

Sự kiện: Máy bay AirAsia chở 162 hành khách mất tích

Chuyến bay 8501 bị rơi xuống biển Java sáng Chủ nhật tuần trước, khi mang theo 162 người trên khoang, trên hành trình từ thành phố Surabaya lớn thứ hai Indonesia tới Singapore. Tuy nhiên lịch trình bay này chưa được cơ quan chức năng phê chuẩn, tổng cục trưởng hàng không Indonesia Djoko Murjatmodjo nói.

“Họ đã vi phạm giấy phép về lộ trình và thời gian biểu được cấp, đó là vấn đề”, ông Djoko nói. “Giấy phép của AirAsia trên chặng này đã bị phong tỏa do họ vi phạm lộ trình được cấp phép”.

Vị quan chức khẳng định giấy phép sẽ bị “treo” cho đến khi công tác điều tra hoàn tất.

Một thông cáo do người phát ngôn Bộ giao thông J.A. Barata đưa ra cũng khẳng định AirAsia không được phép bay trên chặng Surabaya-Singapore vào các ngày Chủ nhật, và đã không xin phép thay đổi lịch trình bay.

Các đội cứu hộ trong ngày hôm qua đã thu hẹp được phạm vi tìm kiếm thân cũng như các phần còn lại của máy bay, và nhiều nhà điều tra nước ngoài đã tới Indonesia để hỗ trợ tìm kiếm hộp đen.

Trong diễn biến mới nhất, Nga cũng đã quyết định cử 72 người thuộc đội cứu hộ chuyên nghiệp tới hỗ trợ Indonesia tìm kiếm chiếc Airbus gặp nạn.

Đến nay 30 thi thể và nhiều mảnh vỡ của máy bay đã được trục vớt. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết bất lợi, với sóng biển cao đã cản trở chiến dịch tìm kiếm thân chiếc máy bay, được cho là nằm trong vùng nước khá nông, chỉ 25-32m.

Hiện khu vực được tập trung tìm kiếm là trong phạm vi 35x45 hải lý và cách thị trấn Pangkalan Bun chừng 75 hải lý

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang