Chuyển chủ quyền sim Vinaphone trả sau 1 năm mà làm vẫn chưa xong

author 05:49 12/08/2016

(VietQ.vn) - Muốn thực hiện việc chủ quyền 1 sim Vinaphone tại Long An về TP.HCM, nhưng đã 1 năm nay mà anh D vẫn chưa thực hiện được.

Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh D  ở TP.HCM về việc anh được một người bạn ở tại TP Tân An có nhã ý tặng 1 sim số Vinaphone trả sau, nhưng đã 1 năm nay vẫn chưa thực hiện xong việc chuyển chủ quyền.

Cụ thể, anh D được em Nguyễn Thị Kim Trinh (xã Kiến Tường, tỉnh Long An) tặng 1 sim thuê bao Vinaphone số 09114xxxx.

Vì sim có số đẹp, phù hợp với con trai của mình, nên để tiện sử dụng, anh D đã cùng với em Trinh xuống điểm giao dịch 55 Trương Định, TP Tân An của Vinaphone Long An làm thủ tục sang tên, đổi chủ thuê bao này.

Tuy nhiên, lúc này (tháng 10/2015), các giao dịch viên tại đây nói rằng sim số điện thoại này đang hưởng chương trình khuyến mãi nhận thiết bị đầu cuối (tặng máy di động), nên phải đợi sử dụng đủ 12 tháng, mói có thể làm thủ đổi chủ quyền.

Tới ngày 11/8, có nghĩa là đã hơn 1 năm kể từ ngày sim này hòa mạng, anh D lại đi xuống TP Tân An để cùng với em Trinh thực hiện việc chuyển chủ quyền. Thế nhưng, các giao dịch viên tại đây báo lại cho anh D và em Trinh được biết là việc thực hiện chuyển chủ quyền không thể thực hiện được.

Lý do, sim này ngoài tham gia chương trình khuyến mãi tặng máy di động (phải dùng 12 tháng), còn tham gia cả chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng tham gia hòa mạng chương trình doanh nghiệp (hòa mạng nhiều số cùng lúc), để ưu tiên cước gọi.

Chương trình khuyến mãi này phải sử dụng tới 18 tháng thì mới thực hiện việc chuyển chủ quyền cho người khác được.

 Địa điểm giao dịch ở số 55 Trương Đinh, TP Tân An, Long An - ảnh: HT.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, anh D cho biết, hồi tháng 6/2016, khi gọi điện thoại cho một giao dịch viên tên Thu của điểm 55 Trương Định, TP Tân An, thì giao dịch viên này còn nói là sau 31/7 sẽ thực hiện việc sang tên chủ quyền cho anh D được rồi (đã đủ 12 tháng sử dụng).

Do đó, ngày 11/8, anh D mới đi xuống Tân An để thực hiện việc sang tên chủ quyền cho sim điện thoại, rồi mới phát sinh ra thêm một chương trình khuyến mãi khác, yêu cầu phải sử dụng đủ 18 tháng mới thực hiện được.

Bày tỏ quan điểm của mình, anh D cho rằng, trong thời buổi công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay, chỉ cần một cú click chuột là có thể nắm được thông tin, nhưng các giao dịch viên ở điểm 55 Trương Đinh lại trả lời cho khách hàng một cách bất nhất như vậy, thì rõ ràng trình độ, nghiệp vụ của giao dịch viên này “có vấn đề”.

“Tôi đã phải mất quá nhiều thời gian đi lại, chờ đợi cả 1 năm, nhưng giờ giao dịch viên của Vinaphone lại đưa ra 1 yêu cầu khác, phải chăng Vinaphone Long An đang muốn làm khó khách hàng?

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 11/8, chị Võ Thị Ngọc Thu – giao dịch viên tại điểm 55 Trương Định, TP Tân An của Vinaphone Long An cho biết, các giao dịch viên tại đây đã làm đúng theo quy định.

Chị Thu cho biết, sim số điện thoại mà anh D  phản ánh được hòa mạng vào ngày 10/7/2015, do em Trinh đăng ký chủ thuê bao trả sau.

Số điện thoại này ngoài việc tham gia chương trình khuyến mãi nhận thiết bị đầu cuối, còn tham gia chương trình gói cước doanh nghiệp phải dùng đủ 18 tháng mới có thể sang tên cho người khác.

Sáng ngày 11/8, khi anh D và em Trinh có mặt tại điểm giao dịch này, thực hiện việc chuyển chủ quyền cho chiếc sim điện thoại, thì giao dịch viên vẫn nhập các thông tin vào hệ thống bình thường.

Tuy nhiên, khi thực hiện chạy thực hiện thì hệ thông báo lỗi, nhưng không nói rõ là lỗi gì. Khi chị Thu gọi điện thoại lên Vinaphone trung tâm của Long An mới biết được sim này còn 1 chương trình khuyến mãi khác, phải dùng đủ 18 tháng mới chuyển được.

Chị Võ Thị Ngọc Thu khẳng định: Dù đã làm hết cách, hết sức giúp đỡ cho khách hàng, nhưng do sim điện thoại của em Trinh đã sử dụng tới 2 chương trình khuyến mãi của Vinaphone Long An, nên bắt buộc sim điện thoại này phải thực hiện đúng với nhà mạng, rồi mới có thể chuyển cho người khác.

TP.HCM có những hoạt động gì hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay?(VietQ.vn) - Dịp lễ Quốc khánh năm nay, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa 1 điểm tầm cao, tại nóc hầm Thủ Thiêm (Q.2), và 1 điểm tầm thấp ở Đầm Sen.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang