Chuyện chưa kể về việc chăm sóc sức khỏe cho các yếu nhân của GS.TS Phạm Gia Khải

author 08:20 11/08/2017

(VietQ.vn) - Chia sẻ về công việc đặc biệt của mình, GS.TS Phạm Gia Khải cho hay, trong quá trình làm việc ông và đồng nghiệp đã giải quyết được khá nhiều trường hợp gay cấn.

Mới đây, trên báo Dân Việt, GS.TS, Anh hùng lao động Phạm Gia Khải đã kể một số câu chuyện về công tác chăm sóc các yếu nhân của Đảng và Nhà nước trong cương vị là Chủ tịch Hội đồng chuyên môn của Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương trong một thời gian dài.

Nói về việc công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ Trung ương, GS.TS Phạm Gia Khải rút ra kinh nghiệm trong nghề nghiệp của mình đó là luôn phải tìm hiểu, hỏi rất kỹ bệnh sử của từng người, phải biết rõ đồng nghiệp nào thạo về chuyên ngành gì.

GS.TS, Anh hùng lao động Phạm Gia Khải. (Ảnh: VnExpress).

Khi được hỏi về khó khăn lớn nhất GS.TS phải đối mặt khi tham gia Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, ông cho biết: “Nếu gọi đó là khó khăn cũng đúng, nhưng gọi đó là vinh dự cũng không sai. Vì tôi ngày càng nghiệm ra rằng người đứng đầu không chỉ là người giỏi nhất, mà cũng phải là người biết chọn lựa những giải pháp tối ưu”.

GS.TS Phạm Gia Khải cũng chia sẻ về khoảng thời gian làm việc tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, ông và các đồng nghiệp của mình đã giải quyết được khá nhiều trường hợp gay cấn.

“Có thể kể ở đây như chúng tôi đã nong vành cho một người có dị ứng với iode; chỉ định đặt máy tạo nhịp tim cho một người khác mà khi khám và hỏi bệnh không phát hiện ra điều gì nghi ngờ, nhưng hỏi người nhà lại biết là người đó có lúc bị ngất xỉu do tim chậm từng lúc…”, GS. Khải kể lại.

Cũng theo GS. Khải, mỗi năm, Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tổ chức khám cho tất cả cán bộ mà mình phụ trách. Ngoài ra, tuần nào các bác sĩ và nhân viên y tế cũng kiểm tra sức khỏe cho các bệnh nhân mình phụ trách.

Bởi vậy mà có không ít trường hợp được chẩn đoán sớm và được chữa trị kịp thời nên đã kéo dài được tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trước đó, trên báo Lao động, GS.TS Phạm Gia Khải cũng đã chia sẻ câu chuyện mà ông và các đồng nghiệp của mình gặp phải trong công việc chăm sóc các yếu nhân “nhìn ngoài thì oai, nhưng đầy gian nan, phức tạp”.

GS. Khải trải lòng về những khó khăn mà những thầy thuốc làm nghề chăm sóc sức khỏe cho các yếu nhân luôn gặp phải như sau: “Trong lúc ốm đau bệnh tật, nhất lại là những căn bệnh hiểm nghèo, không phải ai cũng giữ được bình tĩnh, vì vậy công việc của các bác sĩ lúc này là phải hết sức bình tĩnh, kiên nhẫn. Có những bác sĩ không chịu nổi áp lực phải xin nghỉ”.

Cũng trên báo Lao động, GS. Khải kể lại về một trong những người để lại ấn tượng tốt đẹp nhất cho ông là ông Trần Đình Hoan - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

“Đấy là con người đầy nghị lực, nhân hậu. Khi biết mình bị căn bệnh ung thư ông đã rất bình tĩnh, hợp tác triệt để và hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ y, bác sĩ Việt Nam. Trước khi qua đời ông đã nắm tay tôi: “Tôi rất hài lòng về sự tận tụy cứu chữa của các đồng chí”. Rồi ông động viên chúng tôi, tin tưởng chúng tôi tiếp tục làm việc tốt”.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang