Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Hà Nội, lưu trú tại khách sạn Marriot

author 22:26 22/05/2016

(VietQ.vn) - Vào lúc 21h30, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Đúng theo lịch trình chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, lúc 21h30 ngày 22/5, chuyên cơ Air Force One chở ông Obama đã chính thức đáp xuống đường băng “ưu tiên đặc biệt” tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Việt Nam: Những tin tức mới nhất(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam - Cập nhật những tin tức mới nhất về chuyến thăm làm việc của thổng thống Obama tại Việt Nam

Theo Dân trí, trước đó, công tác an ninh được thực hiện hết sức chặt chẽ. Tất cả những chiếc xe chuẩn bị ra vào khu VIP đều rà soát kĩ lưỡng. Tất cả các chuyến bay thương mại phải tạm dừng cất/hạ cánh để “ưu tiên đặc biệt” đường băng được xác định cho chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị hạ cánh.

 Ông Obama bước xuống từ chuyên cơ với bộ vest đen lịch lãm. Ảnh: VnExpress

Chiều ngày 22/5, tại sảnh một khách sạn 5 sao gần Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Mỹ Đình - Hà Nội) dàn siêu xe đón Tổng thống Mỹ đã sẵn sàng. An ninh địa phương yêu cầu các cửa sổ tòa nhà xung quanh khu vực này không mở cửa trong thời gian Tổng thống Mỹ dự kiến đi qua.

Trong số phương tiện hộ tống Tổng thống Barack Obama có xe đặc chủng, nhiều xe an ninh và hai chiếc Cadillac One với biệt danh "The Beast". Ở vòng ngoài khách sạn, đội ngũ bảo vệ túc trực dày đặc, ngăn những người đến gần với mục đích quay phim, chụp ảnh. Lực lượng an ninh cũng được cử đến để rà soát bom mìn trước khi những chiếc xe khởi hành. 

Tại sân bay Nội Bài, hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế có mặt tại khu vực tác nghiệp, nơi một hàng cột cờ Việt - Mỹ được chuẩn bị, tung bay trong gió. Trao đổi nhanh với PV Dân trí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Barack Obama và chuyên cơ tháp tùng được miễn kiểm tra an ninh hàng không theo yêu cầu đặc biệt từ phía Mỹ và Bộ Ngoại giao Việt Nam trước đó.

Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ đã hạ cánh sân bay Nội Bài úc 21h30

Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hạ cánh sân bay Nội Bài lúc 21h30. Ảnh: VnEpress

VnExpress đưa tin, chiếc Air Force One lăn bánh vào đậu cách cửa nhà khách VIP khoảng 50m. Xe thang bắt đầu đi ra, khoảng 20 người được cho là thành viên đoàn tùy tùng xuống từ cửa sau máy bay. Liền đó, một số người đi xuống từ cửa trước, đoàn ô tô khoảng 40 chiếc đậu song song với thân máy bay, một số xe đậu sát chân cầu thang chuyên cơ.

Xe chở Tổng thống Mỹ cùng đoàn hộ tống bắt đầu rời nhà khách VIP sân bay Nội Bài hướng về phía cầu Thăng Long. Đi đầu là môtô và ôtô dẫn đoàn của cảnh sát giao thông, tiếp đó là xe của quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam. Xe chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đi giữa cùng khoảng 40 xe tháp tùng phía sau.

Cũng theo thông tin của VnEpress, vào thời điểm 21h55, tại khách sạn Marriott, được cho là nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama đến đây lưu trú trong chuyến công du tới Việt Nam, hàng chục người dân tập trung chào đón ông.

Cục hàng không bắt đầu triển khai đón chuyên cơ Tổng thống Obama Do yêu cầu về an ninh của Mỹ, lịch trình hạ cánh chính xác của đoàn chuyên cơ của tổng thổng Mỹ Obama hiện chưa được phía Mỹ xác nhận.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang