Chuyện đổ xô đi mua vàng ngày Thần Tài: Chuyên gia lên tiếng

author 14:37 22/02/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia lên tiếng về việc có hay không việc nên mua vàng trong ngày Thần Tài.

Theo Infonet, "có nên đi mua vàng ngày Thần Tài không?" là băn khoăn của nhiều người trước ngày vía Thần tài (10 tháng Giêng), người ta lũ lượt đổ ra đường xếp hàng từ 3-4h bất chấp mưa rét, con nhỏ bồng bế trên tay, chầu chực nhằm mua cho được một vài chỉ vàng trong ngày Thần Tài nhằm mong cầu may mắn tài lộc cả năm.

Tâm lý đám đông đã khiến nhiều người chẳng hiểu ngày Thần Tài là gì vẫn lao vào xếp hàng nhằm mua cho được chút vàng cầu may.

Về vấn đề này, nhiều chuyên gia phong thủy thừa nhận, thực tế chẳng có tài liệu nào cho thấy thông tin rõ ràng về ngày Thần Tài, cũng như không có căn cứ nào để chắc chắn mua vàng ngày Thần Tài là may mắn phát tài. Đây cũng không phải kinh nghiệm dân gian hay phong tục của người Việt.

co-nen-do-xo-di-mua-vang-ngay-than-tai-chuyen-gia-len-tieng

 Nhiều người đi mua vàng ngày Thần Tài. Ảnh: Xuân Hiệp

Việc xếp hàng chen chúc đi mua vàng ngày thần tài mới khởi phát vài năm gần đây và được các công ty kinh doanh vàng bạc, cửa hàng buôn bán vàng đẩy lên thu hút sự chú ý của người dân, cộng hưởng với tâm lý ham giàu sang, cầu cúng xin xỏ tài lộc, tâm lý đám đông mà mỗi năm dòng người xếp hàng càng dài thêm, kéo dài từ mờ sáng đến đêm khuya trước cửa hiệu vàng chỉ cốt để mua cho được chút vàng ngày thần tài.

Thậm chí có chuyên gia kinh tế nói thẳng, có tiền chả dại gì đi mua vàng ngày Thần Tài.

Trao đổi trên báo Lao Động, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vỹ cho hay, trong sách của Đạo Giáo có nguyên một trang viết về ngày Thần tài và cũng không nói nhất thiết cứ phải đi mua vàng trong ngày này mới mang lại được sự may mắn.  Tùy theo quan điểm của từng người, nếu coi món đồ nào là giá trị thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Uống nhiều rượu có thể tăng nguy cơ sa sút trí tuệ (VietQ.vn) - Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Public Health chỉ ra rằng rối loạn sử dụng rượu là một yếu tố nguy cơ chính dẫn đến chứng sa sút trí tuệ, đặc biệt là sa sút trí tuệ sớm.

Nếu vẫn chọn vàng với mục đích tích trữ, theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài, người dân nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng; nên mua loại nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Nếu mua vàng miếng thì cần phải có số seri, kiểm tra tuổi của vàng, cũng như hóa đơn chứng từ để tránh mua phải vàng rởm.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang