Chuyên gia: 2021 dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho ngành bất động sản

author 10:18 14/10/2020

(VietQ.vn) - Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á-Thái Bình Dương, 2021 được dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho ngành bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á-Thái Bình Dương nhận định, các thị trường nghỉ dưỡng có thể tiếp cận nhanh chóng bằng đường bộ từ các thành phố lớn, như từ TP.HCM đến Phan Thiết, Hồ Tràm, hay Hà Nội đến Hạ Long… có kết quả giao dịch khởi sắc hơn, đồng thời thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. "2021 được dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho ngành bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tốt vì Việt Nam có nguồn khách nội địa lớn, chiếm 82,5% tổng lượt khách trong năm 2019", ông Mauro Gasparotti thông tin.

Đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ đang ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu đối với các mô hình như chuỗi tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí, du lịch-nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe không ngừng gia tăng. Bên cạnh đó, xu hướng nghỉ dưỡng ngay cạnh nơi sinh sống (staycation) đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

“Thời điểm này là cơ hội để khách nội địa, khách nước ngoài đang sinh sống hoặc làm việc tại Việt Nam được trải nghiệm những sản phẩm mới hoặc khám phá những thị trường mới. Đặc biệt, những địa điểm có thể thuận tiện tiếp cận bằng đường bộ như Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt có ưu thế trở thành địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần được yêu thích”, ông Mauro nhấn mạnh.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á-Thái Bình Dương

 Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á-Thái Bình Dương.

Chia sẻ về thị trường second home (ngôi nhà thứ hai), chuyên gia này cho biết, người mua hiện nay không chỉ xem các sản phẩm second home đơn thuần là sản phẩm đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng như một sản phẩm nghỉ dưỡng thường xuyên. Trong đó, những địa điểm di chuyển bằng phương tiện cá nhân, có thể du lịch trong ngắn ngày hoạt động tốt hơn những nơi khác.

Những năm gần đây, Hồ Tràm (Bà Rịa-Vũng Tàu) nổi lên là khu vực sở hữu nhiều điều kiện để phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp: Bờ biển đẹp cùng đa dạng các loại hình sinh thái đặc sắc, các công trình hạ tầng kết nối nghìn tỷ đang được triển khai.

Bên cạnh đó, lợi thế gần TP.HCM cũng là một trong những lý do khiến Hồ Tràm trở thành điểm đến của nhà đầu tư. Đây cũng là nơi đang phát triển mạnh về thị trường second home. Các doanh nghiệp lớn đổ về Hồ Tràm, định hình các mô hình du lịch nghỉ dưỡng giải trí mới cùng đa dạng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp. Đó cũng là đặc điểm khác biệt so với các thị trường truyền thống về du lịch trước đây.

Năm 2019, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô khoảng 1000 ha đã được Tập đoàn Novaland giới thiệu ra thị trường. Dự án là chuỗi các sản phẩm second home cao cấp cộng hưởng cùng hàng ngàn tiện ích mới lạ: Safari, công viên nước, các khu vui chơi giải trí biển…

Đây còn là nơi tổ chức các chương trình ca nhạc, lễ hội được tổ chức quanh năm. Hiện tại, các sản phẩm nhà phố, biệt thự biển (villa), nhà phố thương mại (shophouse)… của phân kỳ Wonderland, The Tropicana và hợp phần Happy Beach Villas tại NovaWorld Ho Tram vẫn là lựa chọn của đông đảo nhà đầu tư khi quyết định “xuống tiền” tại khu vực này.

Nói về triển vọng của thị trường Hồ Tràm trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng, đây sẽ là thời điểm bùng nổ của thị trường second home, đối với cả nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài. Khi dịch bệnh được kiểm soát, cộng hưởng với thời tiết phía Nam ổn định, khách hàng đi du lịch cuối tuần sẽ chọn các địa điểm gần với TP.HCM thay vì mất nhiều thời gian hơn để di chuyển đến các nơi xa. Dĩ nhiên, mỗi thị trường sẽ có tiềm năng khác nhau nhưng các thị trường gần với TP.HCM, xét về du lịch ngắn ngày vẫn nhiều lợi thế hơn hẳn.

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang