Chuyên gia bật mí bí kíp giúp khách hàng đầu tư BĐS an toàn, sinh lời cao

author 06:52 17/01/2020

(VietQ.vn) - Nhận định về thị trường bất động sản các địa phương trong năm 2020, ông Đỗ Quang Huy - Giám đốc kinh doanh sàn Đất Xanh Miền Bắc cho rằng vẫn có nhiều điểm sáng, tiềm năng sinh lời tốt.

Sau một giai đoạn bùng nổ, thu hút lượng lớn các nhà đầu tư đổ dồn về với nhiều loại hình như đất nền, các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, năm 2019 đánh dấu những những sự đổ vỡ cả về sản phẩm và niềm tin của khách hàng ở thị trường các địa phương ngoài những thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Trong đó, cuối năm 2019, nhiều vụ việc gây xôn xao dư luận như Alibaba, công ty Angel Lina hay sự “vỡ trận” đình đám của Cocobay đã trực tiếp ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Năm 2020 thị trường bất động sản địa phương vẫn có những điểm sáng

 Ông Đỗ Quang Huy - Giám đốc kinh doanh sàn Đất Xanh Miền Bắc. Ảnh NVCC.

Ông Đỗ Quang Huy - Giám đốc kinh doanh sàn Đất Xanh Miền Bắc nhận định: Trước những sự việc trên cần phải lên án các công ty đang làm ăn thiếu minh bạch cũng như lợi dụng lòng tin của khách hàng nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

“Nhưng đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các công ty khác hoạt động trong cùng lĩnh vực phải tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật và làm đúng theo quy định của nhà nước. Và hơn nữa, chính khách hàng khi đi mua nhà, hay đầu tư BĐS cũng cần phải tìm hiểu kỹ về cơ sở pháp lý, thương hiệu chủ đầu tư để có quyết định đúng đắn nhất tránh để tiền mất tật mang”, ông Huy nói.

Ông Huy cũng chia sẻ những kinh nghiệm khi khách hàng muốn đầu tư vào một sản phẩm cần phải xem xét những vấn đề như:

Tính pháp lý của dự án, đối với đất dự án cần xem xét những giấy tờ sau: Quyết định giao đất, Chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy phép xây dựng, Giấy phép đủ điều kiện bán hàng…

Đối với đất nền là đất đấu giá, đất thổ cư: khách hàng cần xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “sổ hồng, sổ đỏ”.

Khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm của các chủ đầu tư lớn đã có thương hiệu vững mạnh, đơn vị sàn phân phối uy tín đã có kinh nghiệm triển khai và vận hành những sản phẩm BĐS trước đó.

Vị trí dự án, quy hoạch và liên kết vùng, định vị sản phẩm – phân khúc khách hàng. Giá thành bất động sản so sánh với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Tính thanh khoản – thời gian thanh khoản và biên lợi nhuận.

“Nếu như khách hàng đã định hình và trả lời được những câu hỏi trên thì có thể đầu tư vào sản phẩm đó” – vị giám đốc này khẳng định.

Ngoài ra, để lấy lại niềm tin khách hàng vốn đã bị mất đi phần nào sau những sự việc có hướng tiêu cực trong năm 2019, ông Huy cho rằng về phía các chủ đầu tư cần thực hiện nghiêm túc theo đúng luật kinh doanh BĐS. Công khai, minh bạch về pháp lý, tiến độ, giá thành trên các phương tiện truyền thông.

Đánh giá về thị trường bất động sản tại các địa phương trong giai đoạn tiếp theo, giám đốc sàn Đất Xanh Miền Bắc cho rằng: Sự khó khăn chung của thị trường BDS sản đều được các chuyên gia đầu ngành nhận định và đánh giá đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, trong khó khăn chung đó vẫn có những điểm sáng, những BĐS có tiềm năng sinh lời tốt.

Ông Huy đánh giá cao những sản phẩm bất động sản khu công nghiệp: đây là loại hình BĐS rất thật. Nó phục vụ cho công nhân, quản lý và các chuyên gia trong các khu công nghiệp. Việt Nam đi sau các nước trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia về loại hình này. Nhưng trong giai đoạn tiếp theo thì đây sẽ là một trong những điểm sáng mà các nhà đầu tư cũng nên đặc biệt quan tâm.

Vũ Bá Thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang