Chuyên gia bày cách chọn quạt cây để ‘giải nhiệt’ mùa hè

author 15:11 27/03/2018

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia điện máy, người dùng chọn mua quạt cây cần chú ý đến hình thức thiết kế, vật liệu chế tạo và cần kiểm tra quạt trước khi mua.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Chuyên gia điện máy Phạm Thái Hòa (trung tâm điện máy Tuấn Trần) lưu ý, người tiêu dùng khi đi chọn mua quạt cây cho mùa hè năm 2018 cần chú trọng đến hình thức thiết kế. Bởi ngoài việc làm mát, giảm nhiệt mùa hè thì quạt cây cũng là một phần không thể thiếu tạo nên tính thẩm mỹ của căn phòng, dẫu chiếc quạt đó được sử dụng ở phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn.

Do vậy, khi chọn mua quạt cây người dùng cần lựa chọn màu sắc quạt sao cho phù hợp với màu sắc nội thất căn phòng mình dự định sử dụng. để làm sao, màu sắc của quạt cây hài hòa với các vật dụng nội thất tạo nên một căn phòng được bài trí ngăn nắp, gọn gàng và đẹp mắt.

Chuyên gia bày cách chọn quạt cây để ‘giải nhiệt’ mùa hè

 Chuyên gia bày cách chọn quạt cây để ‘giải nhiệt’ mùa hè. 

Điểm thứ hai, người dùng cần quan tâm khi đi mua quạt cây chính là phụ kiện chế tạo nên quạt và các vật liệu được sử dụng. Hiện nay các loại quạt cây được chế tạo dựa trên các loại vật liệu phối hợp giữa nhựa và kim loại. Do vậy, khi chọn mua quạt, người dùng nên lấy tay rung lắc hoặc nhấc lên đặt xuống xem các chi tiết như lồng bảo vệ, bầu quạt, khớp nối giữa bầu quạt và trục quạt, giữa trục và chân đế có cứng cáp không, có phát ra tiếng kêu gì không. Đặc biệt lưu ý sự trơn tru lên xuống của trục quạt, vì trong quá trình sử dụng sẽ phải điều chỉnh chiều cao của trục này.

Một điều rất quan trọng là khi chọn mua quạt cây, người dùng cần phải thử sản phẩm, đó là kiểm tra luồng gió tạo ra có mạnh không. Có thể kiểm tra bằng cách, bật mức mạnh nhất và đứng xa chừng 3 m. Sau đó, điều chỉnh các chế độ như gió tự nhiên, turbo, chế độ quay qua quay loại (tournant) xem chiếc quạt có hoạt động bình thường không.

Điểm thứ ba, chiếc quạt chạy phải êm, tiếng gió không bị vù vù quá mạnh. Người dùng nên chọn mua quạt có 5 cánh có thể chạy êm hơn quạt có 3 cánh. Khi dùng quạt trong phòng ngủ, hãy chọn những loại quạt có tiếng gió và tiếng ồn thấp nhất và không cần loại quá mạnh vì khi ngủ thường chỉ cần mát vừa đủ.

Một chiếc quạt tốt là khi vận hành khoảng 3 tiếng bầu quạt chỉ hơi ấm lên một chút. Những loại quạt bị nóng nhiều tức là chất lượng lõi thép động cơ không tốt do đó sẽ gây tổn hao điện và hiệu suất thấp.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang