Chuyên gia cảnh báo: Phụ gia thực phẩm đang làm hại trẻ em

author 13:56 24/07/2018

(VietQ.vn) - Theo tổ chức nhi khoa hàng đầu nước Mỹ, hóa chất được sử dụng để nhuộm màu, đóng gói hoặc bảo quản thực phẩm đang làm hại trẻ em và cần sự giám sát của chính phủ tốt hơn.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đang kêu gọi các nhà chức trách đưa ra quy định chặt chẽ hơn nhằm kiểm soát các loại hóa chất được sử dụng để nhuộm màu, đóng gói hoặc bảo quản thực phẩm. Họ cho rằng các hóa chất này có thể gây hại cho trẻ nhỏ.  

Theo các chuyên gia, bằng chứng cho thấy các hóa chất được sử dụng trong thực phẩm đóng gói góp phần gây ra các bệnh như béo phì hoặc tuyến giáp. Các hóa chất này cũng có thể khiến trẻ dậy thì sớm hơn hoặc gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của trẻ sau này.

 Phụ gia thực phẩm đang làm hại trẻ em.

 

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho rằng, một số hóa được gắn mác “an toàn để sử dụng” nhưng chưa được đánh giá trước đó. Trừ những sản phẩm không được Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận, vẫn có ít nhất 1.000 loại hóa chất thuộc loại này. Do vậy, cần nhiều nghiên cứu cũng như đánh giá về độ an toàn của những chất này.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, quy định về in nhãn mác thực phẩm cần được đổi mới bởi phương pháp đang được sử dụng hiện đã lỗi thời. FDA cần xem xét đồng thời đưa ra khuyến nghị về cách in nhãn mác mới cho các công ty sản xuất thực phẩm nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ định mua.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng đặc biệt quan tâm đến màu thực phẩm, cũng như bao bì nhựa chứa phthalates, perfluoroalkyl, bisphenol hoặc perchlorat.

Tổ chức khuyến cáo các bác sĩ nhi khoa khuyên các gia đình nên ăn trái cây và rau quả tươi hoặc đông lạnh, tránh các loại thịt chế biến và tránh làm chín hoặc nóng thực phẩm trong lò vi sóng bằng hộp nhựa.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang