Chuyên gia cảnh báo: Sản phẩm làm đẹp có thể chỉ khiến bạn tốn tiền hơn

author 09:30 15/02/2018

(VietQ.vn) - Chuyên gia cảnh báo, các sản phẩm làm đẹp hứa hẹn mang đến cho bạn một làn da trẻ hơn, săn chắc và tươi sáng hơn có thể chỉ khiến bạn lãng phí tiền bạc. Thay vào đó, một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp ích nhiều hơn.

Nhiều người vẫn tiêu tốn hàng núi tiền cho các sản phẩm làm đẹp, các chất bổ sung vitamin, dưỡng chất cho da với mong muốn có được làn da tươi sáng, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc này đôi khi chỉ khiến bạn thêm tốn tiền. 

Các nhà nghiên cứu của British Nutrition Foundation cho biết chế độ ăn uống cân bằng, chống nắng và không hút thuốc có thể bảo vệ làn da của bạn hiệu quả hơn.

 Sản phẩm làm đẹp có thể chỉ khiến bạn tốn tiền hơn

Cũng như iốt, kẽm, vitamin A, C, B2, B3 và B7, nhiều chất bổ sung khác có trong các thành phần bổ sung như trà xanh, chiết xuất quả lựu, dầu cá, collagen và coenzyme Q10. Mặc dù những chất này có thể mang lại lợi ích như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng rất ít bằng chứng cho thấy chúng có thể mang đến lợi ích khi sử dụng như chất bổ sung.

Các chuyên gia cũng cho biết một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích hơn là những sản phẩm chăm sóc da tốn kém.  

Giám đốc khoa học dinh dưỡng của BNF Ayela Spiro cho biết trong khi người tiêu dùng tốn cả núi tiền mỗi năm cho các sản phẩm chăm sóc da  thì việc tìm ra mối liên hệ giữa các thành phần trong sản phẩm và các dấu hiệu lão hóa da như sự xuất hiện nếp nhăn, mất độ đàn hồi và độ ẩm trở nên cần thiết hơn.

 

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang