Chuyên gia dự báo giá vàng có thể tăng tới 60 triệu đồng/lượng

author 16:41 23/05/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng trong tương lai gần được dự đoán có thể có thể quay trở lại mốc 2.000 USD/ounce, Với mức chênh lệch hiện tại thì vàng trong nước sẽ tăng trở lại ngưỡng 60 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sáng 23/5, giá vàng miếng chốt cuối tuần tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC ở mức mua vào là 56,08 triệu đồng/lượng và bán ra 56,48 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng so với cuối tuần trước. Trong khi đó, giá vàng thế giới trong tuần tăng gần 37 USD, lên 1.881,7 USD/ounce, tương đương 52,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Kim loại quý trên thế giới tăng cao nhưng vàng SJC trong nước tăng thấp hơn, rút ngắn mức chênh lệch xuống còn 4 triệu đồng/lượng thay vì gần 5 triệu đồng/lượng vào cuối tuần trước.

 Giá vàng có thể tăng mạnh, trong nước đạt mốc 60 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Đây là tuần thứ 3 giá vàng tăng liên tiếp sau khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm còn 1,62% từ mức cao 1,69% ở giữa tuần và đồng USD vẫn ở mức thấp. Về mặt kỹ thuật, giá vàng đã phá vỡ rất nhiều ngưỡng kháng cự và hiện đang hướng đến mức 1.900 USD/ounce. Theo một số nhà phân tích kỹ thuật, giá vàng trong tương lai gần có thể có thể quay trở lại mốc 2.000 USD/ounce, tương đương gần 56 triệu đồng/lượng. Với mức chênh lệch hiện tại thì vàng trong nước sẽ tăng trở lại ngưỡng 60 triệu đồng/lượng.

Trong 15 nhà phân tích đã tham gia khảo sát của Kitco News, 11 nhà phân tích, tương đương 73%, cho rằng vàng tiếp tục tăng giá trong tuần tới. Ba nhà phân tích, tương đương 20%, cho rằng vàng sẽ giảm giá vào tuần tới. Chỉ có 1 nhà phân tích, tương đương 7%, dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, có tổng cộng 1.037 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 716 người, tương đương 69%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 154 người khác, tương đương 15%, dự báo vàng sẽ giảm giá, trong khi 167 phiếu, tương đương 16%, là trung lập.

Tâm lý tăng giá xuất hiện khi thị trường vàng kết thúc tuần với mức tăng gần 2% do giá đã giữ được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.850 USD/ounce.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, cho biết rằng ông hy vọng vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc các nhà đầu tư rời bỏ tiền ảo. Ông nói thêm rằng bức tranh kỹ thuật không cho thấy kim loại quý đang bị mua quá mức.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng ông cũng không thấy thị trường quá căng thẳng ngay cả khi các chỉ báo động lượng đang bắt đầu ổn định.

Chandler nói thêm rằng mức quan trọng tiếp theo cần theo dõi là 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng giá vàng có thể tăng cao hơn và thị trường có thể là do sự củng cố nào đó sau đột phá đầu tuần.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng trừ khi thị trường vàng có thể đạt mức cao mới trong một tuần vào tuần tới, nó có thể quay trở lại để kiểm tra lại mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce.

Nhà quản lý danh mục đầu tư của GraniteShares, Jeff Klearman cho rằng, sự không chắc chắn ngày càng lớn về lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong những tháng tới và ảnh hưởng đến lạm phát cũng như thị trường chứng khoán Mỹ đã góp phần hỗ trợ giá vàng.

FED nhắc lại quan điểm sẽ duy trì lãi suất ở mức gần 0% trong khi thắt chặt chính sách, với việc trước tiên giảm quy mô của chương trình mua lại trái phiếu đảm bảo bằng thế chấp và trái phiếu chính phủ.

Những lo ngại về việc FED có thể phải nâng lãi suất do lạm phát cao hơn dự kiến đã khiến các thị trường chứng khoán biến động, làm tăng nhu cầu của nhà đầu tư với vàng.

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang