Chuyên gia dự báo xu hướng biến động giá vàng tuần tới

author 15:53 05/12/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia nói gì về giá vàng tuần tới, liệu giá vàng có tăng hay sẽ tiếp đà giảm của tuần này?

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Khép lại tuần giao dịch từ 30/11-5/12, thị trường vàng trong nước vào thế giới đều ghi nhận mức tăng khá cao. Theo các chuyên gia, kim loại quý sẽ vẫn là kênh đầu tư quan trọng trong trung và dài hạn.

Ở phiên đầu tuần, giá vàng trong nước sụt giảm mạnh trong bối cảnh giá vàng châu Á giảm khoảng 1% và đang hướng tới tháng giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2016, do hy vọng về vắc-xin ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể giúp nền kinh tế phục hồi trở lại khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản mang tính rủi ro hơn.

Sang phiên 1/12, kim loại quý trong nước đã rời khỏi mốc 54 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới giảm mạnh. Vắc-xin ngừa COVID-19 được cho là sẽ được phân phối trong những tuần tới, khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro hơn.

 Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới. Ảnh minh họa

Đà giảm đã dừng lại trong phiên 2/12 khi giá vàng thế giới phục hồi từ mức thấp của 5 tháng trong bối cảnh đồng USD giảm do những kỳ vọng về gói kích thích kinh tế từ Mỹ đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng như là "nơi trú ẩn an toàn" trong thời kỳ lạm phát. Giá vàng trong nước theo đó đảo chiều tăng mạnh và lấy lại mốc 55 triệu đồng/lượng.

Trong phiên tiếp theo đó, triển vọng lạc quan về gói kích thích mới của Mỹ đã củng cố sự hấp dẫn của kim loại quý này như một hàng rào chống lại lạm phát và đẩy đồng USD xuống mức đáy trong nhiều năm qua. Giá vàng trong nước theo đó vẫn giữ vững trên mốc 55 triệu đồng/lượng.

Sang phiên cuối tuần, kim loại quý trong nước lại quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm nhẹ khi giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động bán ra chốt lời, cùng những thông tin sáng về triển vọng phát triển và phân phối vắc-xin ngừa COVID-19.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals cho biết vào tuần tới, điều quan trọng cần theo dõi đối với vàng là liệu nó có thể vượt qua mức 1.850 USD/ounce hay không.

Thông tin các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế sẽ là trung tâm chú ý vào tuần tới. Trên hết, Mỹ đang phải đối mặt với hạn chót là ngày 11/12 để thông qua ngân sách 1,4 nghìn tỷ đô la. Nếu không được thông qua, chính phủ có nguy cơ phải đóng cửa.

"Mọi sự chú ý đang đổ dồn về các cuộc đàm phán rằng đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có thể đưa ra gói kích cầu trước cuối năm nay", Peter Hug nói. "Nếu họ không đưa ra một gói kích thích thì có thể tác động xấu lên chứng khoán và vàng khi mọi người chuyển sang tiền mặt".

Tình hình dịch bệnh ở Mỹ đang trở nên khó khăn hơn theo từng ngày. Các nhà phân tích cho biết một mùa đông rất khắc nghiệt vẫn còn ở phía trước, khi 213.000 ca nhiễm mới và 2.500 ca tử vong được ghi nhận vào hôm thứ 5. .

Theo các nhà phân tích, quỹ đạo đi lên của vàng sẽ bao gồm các mức kháng cự 1.850 USD/ounce, 1.900 USD/ounce và sau đó là 1.925 USD/ounce, sẽ dọn đường hướng tới 1.975 USD/ounce.

Peter Hug nói thêm: "Việc giá vàng đạt được 2.000 USD/ounce vào cuối năm cũng không nằm ngoài khả năng nếu kích thích được thông qua".

Tuy nhiên, không phải tất cả chuyên gia đều dự báo tăng giá. Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures ông Daniel Pavilonis cảnh báo rằng đợt bán ra có thể chưa kết thúc.

Pavilonis giải thích rằng tin tức tích cực về vắc xin đang thúc đẩy tâm lý giảm giá này. "Gói kích thích có thể không được thống nhất hoàn toàn, và có thể bị đẩy sang năm sau. Và với tin tức về vắc-xin, thị trường đang nhận ra ánh sáng ở cuối đường hầm. Nếu nhìn theo hướng đó, nền kinh tế bắt đầu tốt hơn đồng thời đồng đô la mạnh lên sẽ không mang lại điềm báo tốt cho kim loại quý.

 Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang