Chuyên gia dự báo thị trường bất động sản dần phục hồi những tháng cuối năm

author 14:04 16/10/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng việc Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, kinh tế trong nước hồi phục, có tăng trưởng dương, lực cầu sẽ được tiếp sức để thị trường bất động sản nóng ấm và dần phục hồi trở lại.

Theo thông tin từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VNRea), trong quý III/2020, cả nước có 73.933 sản phẩm bất động sản nhà ở được bán trên thị trường gồm 46.773 căn hộ chung cư và 27.160 sản phẩm thấp tầng. Tuy nhiên, sản phẩm bất động sản được chào bán chủ yếu là hàng tồn kho từ các quý trước, chiếm khoảng 70%. Giao dịch đạt 26.299/73.933 sản phẩm với tỷ lệ hấp thụ đạt 35,5%.

Trong đó, lượng cung bất động sản mới được chào bán ra thị trường trong quý III/2020 đạt 22.602 sản phẩm với trên 9.800 giao dịch, tương đương tỷ lệ hấp thụ 43,4%. Đáng chú ý, lượng cung mới chào bán quý III/2020 tăng 1,21 lần so với quý I/2020 và 1,23 lần so với quý II/2020. Lượng giao dịch từ các sản phẩm mới chào bán tăng khoảng 3,54 lần so với quý I/2020 và 1,43 lần so với quý II/2020.

Dự báo thị trường bất động sản dần phục hồi những tháng cuối năm 2020. Ảnh minh họa. 

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, diễn biến thực tế trên thị trường cho thấy, quý III/2020 thị trường bất động sản có sự phục hồi đáng kể, tỷ lệ hấp thụ từ các sản phẩm mới tăng so với quý I và quý II. Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng việc Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, kinh tế trong nước hồi phục, có tăng trưởng dương, lực cầu sẽ được tiếp sức để thị trường bất động sản nóng ấm và dần phục hồi trở lại.

Tuy nhiên cũng phải nhận thấy rằng, nguồn hàng tại các dự án bất động sản do các doanh nghiệp triển khai, tiếp tục không có nhiều thay đổi, khan hiếm nguồn hàng mới tại các đô thị lớn vẫn diễn ra. Tại các địa phương khác, nguồn hàng đưa ra thị trường chủ yếu nằm ở các dự án đã triển khai trước đó. Các dự án phê duyệt mới sẽ được triển khai nhiều hơn, sau khi các địa phương ổn định bộ máy tổ chức sau Đại hội Đảng các cấp.

Theo khuyến cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, những tháng cuối năm hiện tượng săn tìm đất đai trong dân ở những địa phương bị đồn thổi thông tin sẽ có chiều hướng gia tăng. Điều này kéo theo hệ lụy sẽ tạo ra nhiều thị trường giao dịch không chính thống, khó kiểm soát, đặc biệt có thể tạo bong bóng giá cả và thị trường ảo. Làn sóng đầu tư, mua sắm dịp cuối năm có thể sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản cả nước.

Các địa phương, đặc biệt là các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản cần có chính sách kịp thời để thu hút và khai thác hiệu quả trong giai đoạn cuối năm này.

Infographic: Mua bất động sản, hưởng cả hệ sinh thái tỷ USD ở Nam Phú Quốc(VietQ.vn) - Không chỉ sở hữu những sản phẩm đẳng cấp, khác biệt, chủ nhân các bất động sản ở Nam Phú Quốc còn được hưởng lợi ích hiếm có từ hệ sinh thái tỷ USD do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang