Chuyên gia dự đoán kết quả trận Brazil đấu với Đức đêm nay

author 10:43 08/07/2014

(VietQ.vn) - Với thực lực và phong độ hiện tại của Brazil và Đức, các chuyên gia đều nhận định kết quả sẽ nghiêng về những cỗ xe tăng Đức trong trận bán kết 1 World Cup 2014 lúc 03h sáng đêm nay ngày 9/7.

HOT: Link sopcast xem trực tiếp trận Brazil đấu với Đức 3h đêm này 9/7

Nhà báo Đông Hà: Đức sẽ chiến thắng đến trận đấu cuối

Trong số bốn đội tuyển lọt vào bán kết World Cup 2014, Đức được đánh giá ổn định hơn cả. Nhưng chỉ ổn định thôi thì chưa đủ.
Tuy nhiên, có những lý do để tin rằng Đức sẽ vượt qua Brazil, hay xa hơn là lên ngôi vô địch thế giới.

Dự đoán kết quả Brazil với Đức theo sự ổn định

So với Brazil, Argentina và Hà Lan, Đức duy trì tính liên tục tốt hơn, cả về nhân sự lẫn lối chơi. Người Đức vẫn đang đi trên con đường cách mạng do Juergen Klinsmann khởi xướng từ năm 2004, và 5 cầu thủ tại World Cup 2006 đến nay vẫn là trụ cột của “Die Mannschaft”. Lukas Podolski, Bastian Schweinsteiger, Per Mertesacker, Miroslav Klose và Philipp Lahm đều có thể ra sân trong trận bán kết với Brazil.


Huấn luyện viên Jochim Loew cũng đã làm việc với đội tuyển Đức liên tục từ năm 2006, chưa kể hai năm trước đó trong vai trò trợ lý của Klinsmann. Đây là triều đại kéo dài nhất trong số 32 đội bóng dự World Cup 2014. Ông Alejandro Sabella chỉ dẫn dắt Argentina từ năm 2011, trong khi Louis van Gaal và Luiz Felipe Scolari chỉ bắt đầu công việc tại đội tuyển Hà Lan và Brazil từ năm 2012.

Dự đoán kết quả Brazil với Đức theo lối chơi tập thể

Suốt nhiều năm qua, Đức luôn chọn lối chơi mang tính tập thể cao, các cầu thủ kết nối với nhau bằng một mạng lưới mà bản thân mỗi người là một mắt xích, và có thể thay thế bằng một người khác khi cần. Điều này trái ngược so với ba “đội bóng một người” còn lại ở bán kết gồm “Brazil - Neymar”, “Hà Lan - Robben” và “Argentina - Messi”.

Trong mạng lưới ấy, các cầu thủ Đức rất tích cực chuyền bóng cho nhau. Thống kê của FIFA cho thấy Đức là đội tuyển chuyền bóng tốt nhất cho đến thời điểm này, với tổng cộng 2.938 đường chuyền (698 đường chuyền ngắn, 1.997 đường chuyền cự ly trung bình và 243 đường chuyền dài) - gấp đôi con số trung bình của cả World Cup 2014 là 1.458 đường chuyền, và tỷ lệ thành công lên đến 82%.
Đức cũng là đội bóng tích cực di chuyển nhất, với tổng cự ly trong một trận đấu là 115,3 km, trong khi mức trung bình của giải chỉ là 109,7 km. Ngược lại so với Đức, Brazil là đội lười chạy nhất, chỉ đạt 106,8 km/trận - kém xa Hà Lan (114,8 km) hay Argentina (109,6 km). Di chuyển nhiều đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn, cũng như phòng ngự tốt hơn.

Dự đoán kết quả Brazil với Đức theo sự linh động về chiến thuật

Trong trận ra quân, ông Loew sử dụng sơ đồ với một số 6 - tiền vệ phòng ngự duy nhất là Lahm. Nhưng sau đó, Đức lại chuyển sang sơ đồ chiến thuật “doppelsechs” - 2 số 6, đội trưởng Lahm được trả về vị trí hậu vệ cánh phải quen thuộc. Đức có thể chơi với một “số 9 ảo” gồm khá nhiều lựa chọn nhân sự như Mueller, Goetze hay Oezil, cũng có thể đá với một trung phong cắm là Klose

Nhà báo Nguyễn Đỉnh:  Đức thắng 2-1

Mất hai trụ cột ở hai tuyến, Brazil bước vào trận đánh lớn với nhiều nỗi âu lo. Đó là một cơ hội lớn cho thầy trò Joachim Loew, dù họ chưa thể vội gạch tên đội chủ nhà.
Brazil vượt qua tứ kết với một thắng lợi thuyết phục trước Colombia, bất chấp việc họ là đội mệt mỏi hơn và Colombia phần nào được đánh giá cao hơn. Hai bàn thắng của Thiago Silva và David Luiz từ pha bóng chết mang đến cho Brazil chiến thắng và một lần nữa cho thấy họ có thể ghi bàn bằng nhiều cách khác nhau.

Graeme Souness: Cựu tuyển thủy Scotland

Brazil năm nay là một trong những đội Brazil bình thường nhất trong lịch sử. Và họ trở thành tầm thường khi mất Neymar. Là một CĐV trung lập, chúng ta đều muốn Brazil có mặt ở chung kết. Tuy nhiên, tôi không tin vào điều đó. Nếu bạn thấy hàng chục ngàn CĐV Brazil nghiêm trang hát quốc ca vào ngày thứ Sáu vừa qua (trận gặp Colombia), bạn sẽ đánh giá cao hậu phương vững chắc phía sau Selecao. Nhưng tôi sợ rằng, trận bán kết với Đức sẽ là ga cuối cho đội chủ nhà.

Voi thần Nelly dự đoán Brazil - Đức: 0 -1

Nelly, chú voi ở công viên Serengeti Park thuộc Hodenhagen (Đức) đã tham gia vào làn sóng động vật dự đoán World Cup ngay từ đầu mùa. Nhưng khác với các chiến hữu, Nelly chỉ tham gia dự đoán những trận đấu của đội tuyển Đức và kết quả rất chính xác.
Nelly đã đoán Đức sẽ lọt vào tới vòng 16 đội, đánh bại Algeria và Pháp bại trận trước Đức ở tứ kết. Kết quả hoàn toàn chính xác. Nay, Nelly tiếp tục dự đoán trận bán kết giữa Đức và Brazil.

Hai cột gôn có gắn cờ hai đội ở phía trên được các nhân viên ở công viên dựng lên để Nelly dự đoán. Và Nelly đã sút quả bóng Brazuca về phía khung thành của Brazil- ý rằng đội chủ nhà sẽ là  bên thua cuộc trong trận cầu sinh tử.

HOT: Link sopcast xem trực tiếp trận Brazil đấu với Đức 3h đêm này 9/7

World Cup hôm nay:
Dự đoán kết quả tỷ số trận Brazil đấu với Đức 3h ngày 9/7: Chủ nhà dừng bước?

Dự đoán kết quả tỉ số trận Argentina - Hà Lan 0-1: Niềm vui cho cơn lốc màu da cam

Điểm mặt những ngôi sao vắng mặt ở bán kết World Cup 2014

Thông tin quan trọng trước trận Brazil đấu với Đức 3h đêm nay 9/7

 

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang