Chuyên gia dự đoán về trận Brazil - Mexico: Trông chờ chiến thắng mạch lạc của chủ nhà

author 15:17 17/06/2014

(VietQ.vn) - Các chuyên gia và cổ động viên đội chủ nhà đang trông chờ một chiến thắng với lối chơi mạch lạc và sự phối hợp nhuần nhuyễn hơn giữa các tuyến của Brazil trong trận gặp Mexico rạng sáng mai.

Sự kiện:

Đặt lên bàn cân, Brazil bất cứ khi nào cũng “nặng ký” hơn Mexico nhưng khi xét lịch sử đối đầu, Mexico không hề tỏ ra lép vế. 6 trận gần nhất, mỗi đội thắng 3. 10 trận gần nhất, mỗi đội thắng 4 và có 2 trận hòa. Nói vậy để thấy kèo (0:1 1/2) là một thử thách không với cho Brazil. Về mặt phong độ, Mexico hiện tại là tập thể khó đánh bại, với những cái tên nổi bật trên hàng công như Guardado, dos Santos, Peralta…quan trọng hơn họ có thừa sự tự tin dù đối thủ là ai.

Đánh giá của giới mộ điệu tin rằng kèo “một đứt” là kèo khó, cũng giống trận khai mạc, khi Brazil chấp “một đứt” trước Croatia và “thắng may mắn”.Trước trận đấu 24h, tỷ lệ đang giảm dần xuống (0:1 1/4) cũng là dấu hiệu cho thấy Brazil không hề được ưu ái như người ta tưởng. Một trận thua sát nút thậm chí 1 trận hòa là điều Mexico hoàn toàn có thể làm được, đương nhiên đi kèm với đó là điều kiện “trọng tài phải công tâm hơn”

Chuyên gia dự đoán về trận Brazil - Mexico: Trông chờ chiến thắng mạch lạc của chủ nhà

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú: Quá nhiều phương án chiến thuật, khó phát huy lợi thế!

Ở trận ra quân gặp Croatia, dù giành thắng lợi nhưng rõ ràng lối chơi của Brasil chưa có tổ chức cao, trung phong cắm mờ nhạt, không hiệu quả. Trong bàn phản lưới nhà đầu tiên của Brasil, nhiều hậu vệ của họ đã đứng sai vị trí. Hàng thủ của họ thường bị kéo giãn trước các đợt tấn công của Croatia. Brasil chưa bộc lộ rõ vị thế của một ứng viên vô địch thực sự.

Một trong các nguyên nhân khiến lối chơi của họ còn thiếu mạch lạc, là sử dụng quá nhiều phương án chiến thuật. Điều cần làm là họ phải tiết chế các phương án chiến thuật, tập trung chọn 1 - 2 "miếng" sở trường, qua đó tập trung sức mạnh được nhiều hơn. Cũng cần nói thêm, trong lối chơi của Brasil, có thể thấy họ đang thiếu một "nhạc trưởng", kiểu như Dunga trước đây cầm trịch những lúc khó khăn và hàng phòng ngự của họ còn rất lúng túng trong xử lý các tình huống.

Trong khi đó, qua những gì thể hiện ở trận thắng Cameroon 1-0, Mexico đã cho thấy một lối đá có đường nét, phối hợp nhuần nhuyễn. Họ chơi rất thoải mái vì không bị sức ép tâm lý. Từng thắng Brasil ở chung kết Olympic London 2012, Mexico hoàn toàn có thể chơi tưng bừng, thoải mái trước Brasil ở trận đấu vòng 2 bảng A World Cup 2014.

Nhưng cần nhớ rằng, Brasil là đội bóng đẳng cấp, giàu kỹ thuật, với nhiều "nghệ sĩ solo" rất xuất sắc. Họ không phải đá vòng loại, mà chỉ có một vài trận giao hữu trước thềm World Cup 2014. Trong khi đó, áp lực tâm lý của đội bóng chủ nhà ở trận mở màn rất lớn, nên chuyện "loạc choạc" ở trận ra quân trước một đối thủ khó chơi như Croatia cũng dễ hiểu. Nhưng đến trận 2 vòng bảng, trước một đối thủ có lối đá thoáng đạt như Mexico, tôi tin sức mạnh thực sự của họ sẽ được bộc lộ!

Bình luận viên Vũ Quang Huy: Kinh nghiệm cho thấy Brasil nhập cuộc càng chậm sẽ vào càng sâu!

Cuộc đối đầu giữa Brasil và Mexico chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Bởi đây là 2 đội đã quá quen thuộc với nhau và với phong cách chơi của mình, Mexico tỏ ra không bao giờ "ngán ngại" Brasil. Với một thế trận thoáng đạt, trận đấu sẽ có chuyên môn tốt và rất đáng xem.

Dù rằng ở lượt trận ra quân, Brasil chưa thể hiện được phong độ của một ứng viên vô địch sáng giá, nhưng kinh nghiệm cho thấy Brasil nhập cuộc càng chậm sẽ càng vào sâu. Họ là một đội bóng đẳng cấp, nên dù thiếu một "nhạc trưởng", nhưng trong bóng đá hiện đại, khoảng trống đó vẫn có thể khỏa lấp nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn của các ngôi sao, dưới sự bố trí hợp lý của HLV. 

Sau trận thắng đầu tiên, Brasil đã được cởi bỏ tâm lý, nên chắc chắn họ sẽ chơi thanh thoát hơn khi gặp Mexico. Tôi tin đây sẽ là một trận mà Brasil chơi tốt, dễ đá chứ không phải gặp quá nhiều khó khăn. Chỉ cần tránh các pha lên bóng nhanh của Mexico, với một chiến thuật hợp lý, Brasil thừa khôn ngoan và bản lĩnh để có thể giành chiến thắng!

Những công nghệ đỉnh ứng dụng vào World Cup 2014

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

T.H


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang