Chuyên gia: Đừng ảo tưởng về “sức mạnh” của thuốc bôi nở ngực

author 15:16 14/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều chị em muốn sở hữu vòng 1 căng tròn nên đã tìm đến các loại thuốc bôi nở ngực. Nhưng theo các chuyên gia, thực tế không có loại thuốc nào như vậy.

Ghi nhận của báo Sức Khỏe & Đời Sống, trên các trang mạng xã hội, có nhiều loại kem bôi, thuốc uống được quảng cáo là giúp nâng nở ngực một cách nhanh chóng: “Thuốc uống nở ngực, làm nở và săn chắc ngực, không tác dụng phụ, hiệu quả sau 7 ngày”; “Kem thoa nở ngực dạng gel, thoa 7 ngày thẩm thấu vào cơ ngực, kích thích mô mỡ ngực phát triển, thích hợp mọi lứa tuổi”…

Cơ chế của loại kem bôi nở ngực này cũng được quảng cáo lý giải một cách rất “khoa học” như: “Sử dụng kem bôi lên ngực, các tố chất trong kem nở ngực thẩm thấu qua da, kích thích tăng sinh tế bào mới, kết nối các vùng collagen bị đứt gãy, cung cấp độ ẩm hỗ trợ các phần lồi lõm nhanh chóng được làm đầy… khiến ngực căng tròn chỉ sau vài tuần”. 

Thuốc bôi nở ngực thực chất không có tác dụng như chị em tưởng. Ảnh minh họa

Thuốc bôi nở ngực thực chất không có tác dụng như chị em tưởng. Ảnh minh họa

 

 

Chưa nhắc đến tác hại của việc lạm dụng nội tiết tố làm đẹp, hiện nay thị trường còn xuất hiện nhiều loại thuốc làm nở ngực giả. Thuốc giả được đóng hộp y như thật, người mua rất khó có thể phân biệt. Hầu hết các sản phẩm nở ngực được bán tràn lan dưới danh nghĩa xách tay hay độc quyền đều không rõ gốc tích, công dụng của sản phẩm. Các sản phẩm được rao bán trên mạng hầu như chưa được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế, do đó các chị em hãy thôi ảo tưởng về “sức mạnh” giúp nảy nở vòng một bằng những sản phẩm này.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, trước các thông tin rao bán tùm lum như trên, người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác. Kích thước vòng 1 của mỗi phụ nữ chỉ có thể đạt tới một kích cỡ nhất định. Kích thước này phụ thuộc nhiều vào gene di truyền và cấu trúc cơ thể của từng người. Trên thực tế, không một sản phẩm kem bôi ngực hay thuốc uống nào có thể làm nở ngực nhanh chóng chỉ trong vòng 3 tuần, thậm chí là 7 ngày như lời quảng cáo.

Đặc biệt, theo báo Pháp luật Việt Nam, cho đến nay, y học chưa ghi nhận có loại dược phẩm hay mỹ phẩm nào chỉ cần bôi ngoài da có tác dụng thần kỳ là nâng ngực, làm ngực phụ nữ to ra. Estrogen bôi ngoài da không thể nào thấm qua da hoàn toàn để vào máu, đến tuyến vú gắn vào thụ thể cho tác dụng.

Tác dụng phụ đáng sợ của nước chanh nhiều người bỏ qua(VietQ.vn) - Nước chanh có thể giảm cân, thanh lọc cơ thể… nhưng không nên uống quá nhiều vì sẽ gây hại cho sức khỏe mà bạn cần phải biết để tránh.

Việc phụ nữ sau khi bôi kem lên da ở ngực và có cảm giác ngực to hơn là vì khi bôi kem và xoa nắn ngực làm sưng nề bầu ngực, dễ khiến lầm tưởng tăng kích thước ngực. Hơn nữa, estrogen có thể thấm một phần qua da gây giữ nước, gây mập giả chứ không hề giúp ngực phát triển.

Trước hết, cần biết thuốc nội tiết sinh dục, trong đó có sinh dục nữ là loại thuốc bất đắc dĩ bác sĩ mới cho dùng vì dùng sai sẽ rất nguy hiểm. Có hai loại nội tiết tố (hormon) sinh dục nữ là estrogen và progesterone. Riêng estrogen do buồng trứng tiết ra được xem như dòng nhựa sống giúp phụ nữ có được các đặc tính thứ phát của người nữ như giọng nói trong trẻo, vóc dáng nõn nà, làn da mịn màng và nhất là ngực nở to và chắc.

Việc điều trị với hormon sinh dục nữ, trong đó có estrogen, họa hoằn lắm mới đụng tới được dùng trị các bệnh lý phụ khoa như rối loạn nột tiết tuổi dậy thì, cường thượng thận bẩm sinh, rối loạn kinh nguyệt, không rụng trứng, vô kinh, vô sinh, buồng trứng đa nang... Thuốc có thể gây các tác dụng phụ: buồn nôn, tăng cân, nhức đầu, đau ngực, đau rút ở chân.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang